Rất nhiều người lớn với hàm răng khấp khểnh nghĩ rằng họ đã lỡ mất cơ hội niềng răng khi còn nhỏ. Nhưng các chuyên gia về nha khoa hiện nay có thể sử dụng kỹ thuật niềng răng để chỉnh sửa các vấn đề về răng miệng ở mọi độ tuổi. Trên thực tế, việc người lớn niềng răng hiện nay đang phổ biến hơn bao giờ hết. 

>>Xem thêm: tẩy trắng răng vĩnh viễn


Niềng răng người lớn
Niềng răng người lớn


Niềng răng người lớn như thế nào?


Niềng răng hiện nay là phương pháp khắc phục tình trạng răng mọc lệch lạc, lộn xộn, hô móm khá hiệu quả. Phương pháp này không chỉ nhận được sự tin cậy của các bậc phụ huynh khi có thể tạo hàm răng chắc khỏe, đều đẹp cho con em họ mà còn có thể áp dụng cả cho người trưởng thành.

Cho đến nay, rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra lợi ích của niềng răng khi bạn ở tuổi thiếu niên, từ 9 – 15 tuổi. Bởi vì đây là lứa tuổi xương chưa phát triển ổn định, xương hàm còn chưa cân đối, việc điều chỉnh độ đưa ra của hàm, điều chỉnh răng móm, vẩu hay mọc chen đều rất dễ dàng, tác động lực diễn ra nhanh chóng để răng cân đối. Thế nhưng bạn có thể yên tâm, với sự phát triển của khoa học kĩ thuật trong thời gian gần đây, người lớn cũng có thể niềng răng với hiệu quả cao nhất.

Người trưởng thành với bộ răng hiệu quả lâu dài đã qua quá trình ăn nhai nhiều năm, thường đến với bác sĩ trong tình trạng có sâu răng, mất răng do bệnh lý nha chu, các răng mọc lệch lạc nhiều do có di chuyển răng tự nhiên không thể kiểm soát trong nhiều năm, hoặc tình trạng hô móm lâu năm,… Do đó, việc niềng răng người lớn ngoài tính thẩm mỹ, còn giúp khôi phục lại chức năng cho hàm răng và giúp cho các bệnh lý khác như rối loạn khớp thái dương hàm hoặc tình trạng hô móm.
<> Thông tin nha khoa cung cấp: bọc răng sứ cho răng bị thưa

Có những loại niềng răng người lớn nào?


Ở trẻ em, niềng răng không được chú trọng nhiều về tính thẩm mỹ, thường chỉ là một cái mắc cài tháo lắp hoặc mắc cài cố định bằng kim loại. Tuy nhiên, với niềng răng người lớn, tính thẩm mỹ lại được quan tâm nhiều hơn. Thấu hiểu mối quan tâm này, các chuyên gia nha khoa đã nghiên cứu và cho ra đời hàng loạt các loại khí cụ chỉnh nha làm bằng sứ, pha lê, mắc cài mặt trong hay khay niềng trong suốt. Mỗi loại dụng cụ sẽ có những ưu nhược điểm riêng, tùy thuộc vào nhu cầu cũng như điều kiện kinh tế của mỗi người.

– Mắc cài sứ, pha lê: Tương tự như mắc cài kim loại, chỉ khác về chất liệu là được làm bằng sứ hoặc pha lê, dây chun vẫn được sử dụng để tạo lực kéo các răng về đúng vị trí. Mặc dù có tính thẩm mỹ cao hơn kim loại nhưng độ dày của mắc cài sứ/pha lê lại lớn hơn nên có thể gây cảm giác cộm và khó chịu ban đầu cho người sử dụng.

– Mắc cài mặt trong: Đây là loại mắc cài thay vì được lắp ra bên ngoài thì sẽ được gắn ở mặt trong của răng, như vậy người ngoài sẽ không thể phát hiện ra là bạn đang niềng răng. Phương pháp này đòi hỏi kỹ thuật phức tạp hơn so với găn mặt ngoài và để đạt được hiệu quả tương đương thì cần nhiều thời gian hơn.

Niềng răng người lớn băng khay nhựa: Khay niềng được thiết kế riêng cho từng người và để hoàn tất quy trình thì người bệnh sẽ phải thay từ 20 – 40 khay với kích cỡ khác nhau tùy từng trường hợp. Phương pháp này mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao vì có chất liệu trong suốt, không ai có thể phát hiện ra là bạn đang đeo dụng cụ chỉnh nha.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nknucuoiviet.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578

TG: VT
 
Top