Trong các khuyết điểm răng miệng, hàm hô là một trong những trường hợp rất phổ biến. Tình trạng này không chỉ gây mất thẩm mỹ cho nụ cười mà còn khiến bệnh nhân gặp khó khăn trong việc ăn nhai. Niềng răng là giải pháp hiệu quả cho những ai đang trong hoàn cảnh này. Niềng răng hô như thế nào? tẩy trắng răng vĩnh viễn như thế nào? Chúng ta hãy tìm hiểu vấn đề này cùng các nha sỹ tại trung tâm nha khoa Đăng Lưu nhé.


Niềng răng hô
Niềng răng hô


Nguyên nhân khiến cho răng bị hô


Răng hô là tình trạng răng mọc không đúng vị trí, phương răng, thế răng và chiều răng. Răng mọc sai lệch với xương quai hàm cũng như cấu trúc gương mặt. Đây là một khuyết điểm mà nhiều người mắc phải, là đặc điểm mà không ai mong muốn sở hữu. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng răng hô.


Di truyền


Đây được xem là nguyên nhân chính gây nên tình trạng răng hô ở nhiều người. Nếu trong gia đinh có bố hoặc mẹ bị hô thì đời con cũng có thể mắc phải khuyết điểm này. Hô nguyên nhân di truyền phần lớn thuộc kiểu hô xương hàm nên khá nặng và gây mất cân đối cấu trúc gương mặt. Điều này ảnh hưởng khá nhiều đến tính thẩm mỹ cũng như tâm lý khách hàng.


Thói quen sinh hoạt hàng ngày


Theo các chuyên hia, những thói quen sinh hoạt hàng ngày không tốt, không đúng cách cũng có thể dẫn đến tình trạng răng bị hô. Trẻ nhỏ thường có thói quen như ngậm núm vú giả, đẩy lưỡi, ngủ thở miệng, mút ngắn tay,... ngay từ thời kì chưa mọc răng có thể ảnh hưởng đến răng rất lớn.
<> Thông tin bạn nên biết: cạo vôi răng có bị chảy máu không

Sự phát triển của cấu trúc hàm và răng


Ở giai đoạn dậy thì, quá trình phát triển của trẻ có những thay đổi. Đó là khi răng đã hình thành đầy đủ và xương quai hàm mở rộng mạnh mẽ làm xương quai hàm phát triển khiến cho răng mọc vênh lên.


Niềng răng hô diễn ra thế nào?



Bước 1: Bác sĩ tiến hành thăm khám và tư vấn


Thăm khám tình trạng khuyết điểm răng và giới thiệu, tư vấn phương pháp phù niềng răng hô hợp với khuyết điểm.


Bước 2: Chụp X - quang


Bác sĩ tiến hành vệ sinh răng miệng, chụp X - quang và lấy dấu răng để thấy rõ được những khuyết điểm răng cần khắc phục và điều chỉnh phù hợp. 


Bước 3: Phân tích hình ảnh X - quang


Phân tích hình ảnh và tiến hành làm khay niềng răng phù hợp với khuyết điểm. Từ đó khay niềng răng sẽ ôm sát và phù hợp cấu trúc xương quai hàm.


Bước 4: Tiến hành gắn mắc cài


Sau khi đã xây dựng được khay niềng răng bác sĩ sẽ tiến hành gắn mắc cài cho khách hàng. Trước khi thực hiện, khách hàng sẽ được vệ sinh răng miệng sạch sẽ. Bước này mất khoảng 30 - 45 phút thực hiện.


Bước 5: Kiểm tra kết quả thực hiện


Bác sĩ hướng dẫn cách chăm sóc răng miệng tại nhà cũng như lịch tái khám và theo dõi kết quả thực hiện.

Hãy đến các cơ sở nha khoa gần nhất để thăm khám và nhận tư vấn từ bác sĩ về cách điều trị răng hô càng sớm càng tốt. Sau một quá trình thực hiện, bạn sẽ thấy hiệu quả đạt được.

Bài viết được trích nguồn tại: https://phauthuatvauhamtren.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578

TG: VT
 
Top