Da đầu khô nhiều gàu là tình trạng phổ biến mà cả đàn ông lẫn phụ nữ đều gặp phải vào mùa đông. Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn thoát khỏi tình trạng này.
*** Thông tin nha khoa quy trình bọc răng sứ cung cấp cho khách hàng
Làm gì để da đầu không bị khô trong mùa đông?

Da đầu là nơi chứa và nuôi dưỡng các nang tóc và sợi tóc. Vì vậy, da đầu phải khỏe thì tóc mới có thể khỏe được. Da đầu phải luôn được giữ thoáng khí và khỏe mạnh với đầy đủ dưỡng chất, đặc biệt là trong những mùa hanh khô như mùa thu và đông. Để da đầu luôn khỏe mạnh vào mùa đông, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

– Uống đủ nước: Mùa đông lạnh và khô khiến da đầu dễ bị mất nước, vì vậy bạn phải đảm bảo uống đủ 7 đến 8 ly nước mỗi ngày để đủ lượng nước cung cấp trực tiếp cho da đầu.

Làm gì để da đầu không bị khô trong mùa đông?

– Chỉ nên sử dụng nước ấm để gội đầu: Trời lạnh khiến việc gội đầu bằng nước lạnh trở nên bất khả kháng. Tuy nhiên không phải vì vậy mà bạn sử dụng nước nóng để gội đầu. Bởi nước nóng sẽ làm mất đi chất dầu tự nhiên của da đầu khiến da đầu càng khô và tróc nhiều hơn. Tốt nhất là bạn nên gội đầu bằng nước âm ấm.

– Bổ sung thực phẩm tăng cường dinh dưỡng và độ ẩm: Để da đầu không bị khô trong mùa đông bạn cần phải có chế độ ăn uống giàu độ ẩm và các chất axit béo cần thiết. Các loại thực phẩm nhằm trong nhóm này bao gồm: các loại hạt (như hạt óc chó), trứng, cá, các loại rau lá xanh, đậu, trái cây sáng màu.

– Đắp mặt nạ cho da đầu: Để bổ sung thêm dưỡng chất cho da đầu, bạn có thể làm mặt nạ và ủ lên da đầu. Trong các loại mặt nạ thì mặt nạ chuối khá tốt cho da đầu vào mùa đông. Cách làm rất đơn giản: bạn nghiền nhỏ chuối chín, trộn đều với 1 quả trứng, 1 thìa mật ong thành hỗn hợp; Bôi đều hỗn hợp lên đầu kết hợp với  xoa bóp bấm huyệt tại nhà massage nhẹ nhàng; Ủ trong vòng 15 phút rồi xả sạch bằng nước ấm. Đắp nha đam cũng là một loại mặt nạ tốt cung cấp độ ẩm cho da đầu.


– Sử dụng tinh dầu: Phương pháp này giúp khôi phục lại độ ẩm đều cho da đầu và ngăn không cho nó bị khô, bong tróc. Chỉ cần xoa da đầu bằng dầu dừa hay dầu ôliu ấm hoặc dầu ôliu 2-3 lần trong một tuần, vào mùa đông, là đủ để đảm bảo rằng cho da đầu của bạn luôn khỏe mạnh và không có gàu.

– Sử dụng toner cho da đầu: Đây là một giải pháp nên cân nhắc khi chăm sóc cho da đầu vào mùa đông. Toner sẽ cung cấp thêm độ ẩm để cân bằng cho da giúp da bớt khô, tróc.

– Luyện tập yoga: Luyện tập yoga làm cho tinh thần thư giãn, tập trung tinh thần từ đó giúp cân bằng quá trình hệ thần kinh tác động điều hòa nội tiết. Điều này giúp cho quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi cung cấp độ ẩm và dinh dưỡng làm cho da đầu khỏe mạnh.

Bài viết trích nguồn tại: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top