Nhiều người chưa biết răng khôn là gì và vẫn hay lo ngại về vấn đề mọc răng khôn uống thuốc gì. Vậy, thực hư của việc này ra sao, trên thực tế việc nhổ răng có liên quan đến các dây thần kinh không? Hãy tìm lời giải đáp cùng chúng tôi thông qua bài viết sau.

Vì sao nhổ răng khôn xảy ra các biến chứng?

Do bác sỹ và sự chuẩn bị dụng cụ khi nhổ răng: Bác sỹ nhổ răng là người sẽ kiểm soát chặt chẽ tình trạng của bạn từ khi bắt đầu thăm khám, đến tư vấn nhổ răng và tiến hành nhổ răng. Chính vì thế, bác sỹ là người nắm chắc được cơ bản cơ địa của bệnh nhân để khi thực hiện nhổ răng có kế hoạch thực hiện hạn chế được tối đa biến chứng nhổ răng cho bệnh nhân.


Do bệnh nhân: Đôi khi biến chứng sau nhổ răng cũng là vấn đề từ chính cơ địa của bệnh nhân. Đối với những đối tượng là người lớn tuổi, xương hàm đã dần rơi vào trạng thái lão hóa, khả năng phục hồi chậm hơn, nên khi biến chứng nhổ răng ảnh hưởng trực tiếp tới xương ổ răng.

Những lưu ý trước khi nhổ răng

Ở những thời điểm nào thì không nên nhổ răng: Khi sức khỏe đang yếu kém, ở thời kì đèn đỏ, khi mắc các bệnh về tim, phổi, tiểu đường, dị ứng hay máu cần kiểm tra kĩ.

Những xét nghiệm cần thiết: Nếu bị hoặc nghi ngờ bị các chứng bệnh về máu cần xét nghiệm máu để kiểm tra công thức, thời gian đông và chảy máu. Xét nghiệm tình trạng bệnh lí đang mắc trước khi thực hiện nhổ răng.


Nhổ bao nhiêu cái một lúc: Không nên nhổ liên tục nhiều răng, tránh gây mất máu quá nhiều và đau toàn bộ hàm. Tuy nhiên, tùy vào cơ địa và bệnh lí của mỗi người có thể cân nhắc nhổ nhiều hơn một cái. Lúc này cần có sự theo dõi và chỉ dẫn của bác sĩ nha khoa.
 
Top