Niềng răng lệch lạc là gì? bọc răng sứ cho răng hô giá bao nhiêu? Niềng răng lệch lạc là giải pháp được chỉ định trong trường hợp răng mọc lộn xộn, khấp khểnh, vừa gây mất thẩm mỹ, vừa ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai. Nha Khoa Đăng Lưu bằng những thế mạnh cả về chuyên môn bác sĩ lẫn hệ thống cơ sở vật chất, sẽ là địa chỉ niềng răng lệch lạc uy tín mà bạn có thể yên tâm và tin tưởng lựa chọn.

Niềng răng lệch lạc là gì?
Phương pháp niềng răng lệch lạc

Niềng răng lệch lạc là gì?

Răng mọc lệch lạc rất phổ biến và có thể đi kèm với tình trạng bị hô răng hay bị móm hoặc không đi kèm. Răng lệch lạc là kết quả của sự bất hài hòa về kích thước răng với xương hàm hay là hậu quả của sự mất sớm răng sữa hay do vị trí mầm răng hàm bị lệch vị trí trong quá trình mọc lên.

Bên cạnh việc gây ảnh hưởng thẩm mỹ, răng mọc sai lệch có thể gây khó khăn cho việc vệ sinh răng miệng, hình thành các bệnh lý răng miệng nguy hại. Không chỉ vậy, răng sai lệch còn làm âm phát ra không chuẩn hay tạo ra mùi hôi miệng, làm quá trình giao tiếp diễn ra thiếu tự nhiên.

Hiện nay, để cải thiện tình trạng răng mọc sai lệch, các trung tâm nha khoa áp dụng niềng răng lệch lạcbằng nhiều loại khí cụ. Các loại hình chỉnh nha niềng răng lệch lạc áp dụng cho mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, nếu can thiệp sớm trong thời kì trẻ đang thay răng lúc 11 - 14 tuổi, chuyển tiếp từ bộ răng sữa sang bộ răng trưởng thành thì kết quả đạt được rất tốt và hạn chế tối đa việc nhổ răng khi điều trị. Cũng chính vì điều này mà các chuyên gia nha khoa khuyên bạn nên thực hiện niềng răng lệch lạc càng sớm càng tốt. 

Bên cạnh các dịch vụ niềng răng thì bọc răng sứ cho răng khấp khểnh cũng được đông đảo khách hàng ưa chuộng hiện nay


Quy trình niềng răng lệch lạc tại nha khoa


Với mỗi ca niềng răng lệch lạc, để đảm bảo an toàn và không xảy ra bất kỳ viêm nhiễm nào, trung tâm nha khoa thực hiện các thao tác chỉnh nha theo quy trình chuẩn của Bộ Y tế đề ra:

Bước 1: Bác sĩ thực hiện thăm khám cụ thể để phần nào xác định được kỹ thuật thực hiện cũng như dự đoán được thời gian phải niềng răng lệch lạc, giúp bạn có những chuẩn bị tốt nhất trước khi thực hiện.

Bước 2: Bác sĩ tiếp tục sử dụng máy chụp phim X-quang để chụp lại toàn bộ khung xương hàm, răng và đo sọ nghiêng. Qua đó, bác sĩ có thể xác định cụ thể cấu trúc xương hàm, phân tích chính xác tình trạng lệch lạc của các răng trên cung hàm, xác định chuẩn xác vị trí của những răng mọc lệch lạc để lên phác đồ niềng răng sao cho hợp lý nhất.

Bước 3: Từ những dữ liệu thu thập được, các chuyên viên tiến hành thiết kế khí cụ niềng răng theo yêu cầu của khách hàng. Khí cụ có độ bền chắc cao, ôm sát răng để đảm bảo lực nắn chỉnh tốt giúp răng có điều kiện dịch chuyển nhanh chóng nhất về vị trí khuôn hàm quy định.

Bước 4: Tiến hành gắn mắc cài hoặc giao khay niềng. Bác sĩ nha khoa tiến hành gắn mắc cài là những nút nhựa lên đúng vị trí cần thiết để tạo độ kéo căng hàm hai bên, định hình từng chiếc răng vào đúng vị trí như mong muốn.

Bước 5: Theo dõi đễ kịp thời có những điều chỉnh trong quá trình thực hiện niềng răng lệch lạc. Bác sĩ thực hiện việc theo dõi và điều chỉnh vị trí những mắc cài sao cho phù hợp nhất cứ 2 tháng định kỳ 1 lần.

Bài viết được trích nguồn tại: https://tintucnhakhoamoingay.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top