Niềng răng lệch lạc là giải pháp được chỉ định trong trường hợp răng mọc lộn xộn, khấp khểnh, vừa gây mất thẩm mỹ, vừa ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai. Nha Khoa Đăng Lưu bằng những thế mạnh cả về chuyên môn bác sĩ lẫn hệ thống cơ sở vật chất, sẽ là địa chỉ niềng răng lệch lạc uy tín mà bạn có thể yên tâm và tin tưởng lựa chọn. Vậy niềng răng lệch lạc bằng phương pháp nào? tẩy trắng răng có tốt không?



Niềng răng lệch lạc bằng phương pháp nào
Niềng răng lệch lạc bằng phương pháp nào

Vì sao nên thực hiện niềng răng lệch lạc? 


Sở hữu những chiếc răng mọc sai lệch, chen chúc, chồng chéo lên nhau khiến bạn gặp không ít những khó khăn trong cuộc sống. Một hàm răng lệch lạc làm phá vỡ sự hài hòa trên khuôn mặt. Bên cạnh đó, răng mọc lệch lạc còn làm công việc vệ sinh, chăm sóc răng miệng gặp nhiều rắc rối.

Răng xấu chính là nguyên nhân gây hôi miệng và các bệnh lý về răng miệng, là lý do khi người gặp phải phát âm không chuẩn. Chính vì những điều này, các chuyên gia nha khoa khuyên bạn nên thực hiện chỉnh nha niềng răng lệch lạc càng sớm càng tốt.

Niềng răng lệch lạc chính là hình thức đưa những chiếc răng mọc sai lệch dần dần di chuyển thông qua các khí cụ nắn chỉnh qua nhiều giai đoạn. Thời gian để hoàn thành một liệu trình chỉnh nha còn tùy thuộc vào từng trường hợp, cơ địa và loại khí cụ mà bạn lựa chọn.

Các phương pháp chỉnh nha phổ biến hiện nay

Hiện nay, bên cạnh cách phương pháp phục hình răng sứ cao cấp, niềng răng cũng được ưu chuộng. có 2 loại hình niềng lệch lạc phổ biến là niềng răng mắc cài, niềng răng không mắc cài và niềng răng khí cụ tháo lắp. Trong đó niềng răng mắc cài và không mắc cài là 2 giải pháp được ứng dụng nhiều nhất.


Niềng răng mắc cài


Đây là kỹ thuật niềng răng lệch lạc được đánh giá cao bởi cho hiệu quả ngay cả trong trường hợp răng lệch lạc nhiều, khớp cắn phức tạp, thời gian chỉnh nha cũng được rút ngắn và chi phí còn thấp hơn so với các phương pháp khác. Kỹ thuật này được thực hiện bằng cách gắn mắc cài và khí cụ cố định lên răng, sao cho tác dụng lực ổn định giúp răng dịch chuyển đúng hướng.

Ngoài mắc cài kim loại truyền thống thì khách hàng có thể thay thế bằng mắc cài sứ hoặc gắn mắc cài vào mặt trong để đạt tính thẩm mỹ cao hơn khi niềng răng lệch lạc. Phương pháp này hiện nay rất được ưa chuộng bởi nhiều ưu điểm vượt trội.


Niềng răng không mắc cài


Kỹ thuật này được đánh giá là giải pháp chỉnh nha hiện đại, cho hiệu quả thẩm mỹ cao và khắc phục được những bất tiện ở kỹ thuật truyền thống. Với niềng răng không mắc cài, hệ thống các khay niềng bằng nhựa dẻo ôm khít vào răng sẽ được sự dụng và thay đổi qua từng giai đoạn để mang lại hiệu quả chỉnh nha cao, giúp răng dịch chuyên về đúng vị trí khuôn hàm mong đợi.

Có thể niềng răng lệch lạc chiếm khá nhiều thời gian và bạn phải thực sự kiên trì thì mới mang lại hiệu cao. Tuy nhiên, đây là phương pháp chỉnh nha an toàn, không gây nhiều đau đớn, hiệu quả đem lại duy trì đến cuối đời. Hãy thực hiện thăm khám, kiểm tra và có những lựa chọn đúng đắn khi quyết định chỉnh nha bẳng niềng răng.

Bài viết được trích nguồn tại: https://chiphiniengrangnk.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top