Những buổi dã ngoại, đi bơi hoặc đi du lịch cùng với gia đình bạn bè vào những ngày nghĩ lễ hoặc cuối tuần là khoảng thời gian giúp bạn thư giãn và tận hưởng cuộc sống. Tuy nhiên, sau những buổi đi chơi này làn da của chúng ta trở nên đen sạm, khô ráp thậm chí có thể bị tổn thương nặng nề do cháy nắng. Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng này? có nên nhổ răng khôn không? Hãy áp dụng những bí quyết đơn giản dưới đây.

Cách khắc phục da bị đen vì nắng nhanh nhất
Cách khắc phục da bị đen vì nắng nhanh nhất

Tẩy tế bào chết

Khi da bị đen vì nắng nghĩa là lớp biểu bì bên ngoài của da đã bị tổn thương do tác động của ánh nắng mặt trời. Điều này sẽ cản trở việc hấp thu dưỡng chất, tái tạo tế bào da, vì vậy cần tẩy tế bào chết nhẹ nhàng 2 lần/tuần. Có nhiều sản phẩm tẩy tế bào chết từ tự nhiên, vừa an toàn vừa hiệu quả như hỗn hợp dầu oliu- đường, chuối chín- nước cốt chanh- đường, mật ong và chanh, hay sữa chua với dưa hấu,…

Khi tẩy tế bào chết, bạn cần làm sạch da với nước trước rồi thoa hỗn hợp đã chuẩn bị lên da, massage nhẹ nhàng trong 15-20 phút để đạt kết quả tối ưu rồi tắm lại với nước ấm. Cuối cùng là nước lạnh để da săn chắc, căng mịn hơn. Thông tin nha khoa niềng răng có làm răng yếu đi cho bạn tham khảo.

Cân bằng da bằng nước hoa hồng

Sau khi tẩy tế bào chết, không nên dùng nước hoa hồng ngay, hãy để da tự cân bằng rồi mới sử dụng nước hoa hồng vỗ nhẹ đều khắp mặt da đến khi nước hoa hồng khô hẳn. Dùng bông tẩy trang lau nhẹ để lấy hết bụi bẩn từ sâu bên trong lỗ chân lông. 

Làn da sạch thoáng, cân bằng chính là điều kiện quan trọng để tái tạo tế bào da, làm lành những tế bào da tổn thương, giúp da hấp thụ các dưỡng chất một cách dễ dàng nhất để từ đó khắc phục da bị đen vì nắng hiệu quả.


Sử dụng nước rửa mặt làm trắng

Việc rửa mặt với sữa rửa mặt khi da bị đen vì nắng là không đủ, chỉ cần sử dụng một lượng nhỏ sữa rửa mặt dịu nhẹ được chiết xuất từ thiên nhiên để làm sạch da mặt, sau đó hãy tự chế cho mình những loại nước rửa mặt trắng da hiệu quả, vừa rửa vừa massage nhẹ nhàng để dưỡng chất ngấm sâu nuôi dưỡng, khắc phục làn da đen sạm một cách nhanh nhất nhé.

Một số loại nước rửa mặt làm trắng da như: nước ép dưa leo, nước vo gạo, nước ép dưa hấu,…có thể thúc đẩy khả năng làm trắng da nếu bạn thêm vào một ít nước cốt chanh.


Đắp mặt nạ dưỡng trắng da

Đắp mặt nạ là điều không thể bỏ qua niềng răng hô hết bao nhiêu tiền để khắc phục làn da đen sạm. Vừa có tác dụng cung cấp dưỡng chất cho da từ sâu bên trong vừa làm lành những tổn thương trên da giúp da trắng sáng mỗi ngày. 

- Mặt nạ mật ong, lòng trắng trứng và nước cốt chanh, pha trộn theo tỉ lệ 2:2:1 để được hỗn hợp đồng nhất. Thoa lên mặt và massage nhẹ nhàng lên vùng da bị đen sạm, thư giãn trong 20 phút thì rửa mặt với nước ấm.

- Mặt nạ dưa leo: Bạn có thể thực hiện đơn giản bằng cách cho dưa leo vào ngăn mát tủ lạnh 2 tiếng rồi thái thành từng lát mỏng đắp lên da, cũng có thể ép lấy nước dưa leo trộn thêm một vài giọt nước cốt chanh rồi thoa đều lên da đều có tác dụng khắc phục làn da bị đen vì nắng hiệu quả.

- Mặt nạ sữa tươi: Trộn sữa tươi không đường với một vài giọt nước cốt chanh, thoa lên da kết hợp massage nhẹ nhàng đến khi sữa tươi khô rồi rửa mặt sạch với nước ấm, làn da của bạn sẽ trắng sáng dần lên rất rõ rệt, không những vậy nó còn giúp da duy trì độ ẩm rất tốt.

Thực hiện đều đặn các cách khắc phục da bị đen vì nắng ở trên trong 1-2 tuần bạn sẽ thấy làn da thay đổi rõ rệt.

Bài viết được trích nguồn tại: https://gianiengrangnk.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top