Thưa bác sỹ! Niềng răng tháo lắp là một trong những phương pháp chỉnh nha tiên tiến, được ra đời và đưa vào ứng dụng để đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ cao.  Em muốn niềng răng nên cần biết niềng răng bao lâu mới xong vậy ạ? Nếu em dùng mắc cài để niềng thì bao lâu mới tháo được mắc cài và hoàn tất trị liệu ạ? 

Niềng răng sớm có hiệu quả không?

Có một sự thật rằng, càng lớn lên phần xương hàm của chúng ta sẽ càng cứng lại. Điều này phần nào sẽ gây khó khăn trong việc điều trị cũng như niềng răng, nẹp hàm.

Tuy nhiên, nếu đã bỏ lỡ giai đoạn “vàng” – tiền chỉnh nha trên thì nay có ý định niềng răng rồi – bạn hãy làm ngay đi thôi.


Vì sao ư? Bởi giai đoạn 18 – 25 tuổi là thời điểm mà sức khỏe của chúng ta đang “ở đỉnh cao”, cùng với đó, khả năng chịu đau, phục hồi vết thương của ta cũng tốt nhất.

Tuy nhiên, vì hàm đã có phần cứng hơn thời tiền chỉnh nha nên việc điều trị ở giai đoạn này sẽ lâu hơn, (khoảng 1,5 năm) và bạn buộc phải sử dụng phương pháp niềng răng mắc cài

Những đớn đau mà phương pháp niềng răng mắc cài đưa lại thì khá rõ. Bạn sẽ cảm thấy khó chịu đôi chút khi phải đeo hàm cố định suốt 1 thời gian dài, khiến việc ăn trở nên mất ngon, răng đau ê ẩm, dễ bị nhiệt do vết xước từ mắc cài cọ vào niêm mạc môi…Nên trồng răng giả ở đâu tốt nhất

Thời gian đeo niềng răng thông thường là bao lâu?

Một ca niềng răng thông thường tính từ ngày bắt đầu đeo niềng cho đến khi tháo niềng hoàn toàn khoảng 18-24 tháng. Khoảng thời gian này được chia thành các giai đoạn, bao gồm:

- Giai đoạn 1: Sắp xếp lại răng, đưa răng về đúng vị trí mong muốn (khoảng 2-6 tháng)

- Giai đoạn 2: Tiếp tục di chuyển răng nhưng tốc độ chậm hơn. Ngoài ra, đối với những trường hợp mà bệnh nhân phải nhổ răng trước khi niềng thì bác sĩ sẽ dự liệu và điều chỉnh mắc cài phù hợp, nhằm chỉnh lại thế răng, trục răng (khoảng 3-6 tháng).


- Giai đoạn 3: Điều chỉnh toàn bộ khớp cắn (khoảng 6-9 tháng)

- Giai đoạn 4: Đeo hàm duy trì để các răng quen với vị trí mới (khoảng 3-6 tháng)

Có nhiều người thấy sau 6 tháng, răng đã trở nên đều đặn và tưởng rằng có thể tháo niềng. Tuy nhiên, đây chỉ là thời gian sắp xếp răng, muốn răng đều, đẹp và chắc khỏe thì bạn phải tiếp tục đeo niềng và trải qua các giai đoạn như trên.
 
Top