Móm có niềng răng được không? Răng móm là hiện tượng răng sai lệch thường gặp phải ở rất nhiều người. Răng móm không những làm mất tính thẩm mỹ mà còn gây ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai. Vậy bọc răng sứ duy trì được bao lâu hay có niềng răng móm được không? 

Thế nào là răng móm? 

Răng móm là sự sai lệch của các khớp cắn. Theo đó, thông thường thì khớp hàm dưới nằm ngoài khớp hàm trên nên tình trạng này không chỉ gây ảnh hưởng đến vóc dáng, ngoại hình khuôn mặt mà móm còn gây khó khăn đến việc ăn uống của bạn. 

Bị hàm móm có niềng răng được không? Giải pháp nào hiệu quả?-1
Móm có niềng răng được không*

Móm có niềng răng được không? 

Móm có niềng răng được không là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm. Để chữa móm nếu mức độ nhẹ thì bạn không cần phẫu thuật. Song phần lớn những người bị móm đều do di truyền nên khá nặng do đó cần được phẫu thuật thì mới mang lại hiệu quả cao được. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều trường hợp bị móm vẫn có thể niềng răng và đem lại hiệu quả cao. 

Và để xác định bị móm có niềng răng được hay không thì bạn còn phải qua thăm khám của bác sĩ để có được những kết luận chính xác. Với trường hợp móm do răng gây ra thì mức độ thường khá nhẹ và có khả năng niềng răng để khắc phục. 

Các phương pháp niềng răng móm hiện nay 

Với công nghệ hiện đại, hiện nay có khá nhiều cách niềng răng để phù hợp với túi tiền của bạn như 

Niềng răng mắc bằng sứ. 

Với phương pháp này các mắc cài đều được làm bằng sứ với màu trắng giống răng nên nó sẽ có tính thẫm mỹ rất cao. 

Niềng răng mắc bằng kim loại 

Khác với niềng răng bằng mắc sứ với phương pháp này có ưu điểm là giúp các răng của bạn di chuyển nhanh hơn nhưng nhược điểm của nó là chất liệu bằng kim loại nên màu khá nổi bật so với màu răng nên tính thẩm mỹ thấp hơn khá nhiều. 

Bị hàm móm có niềng răng được không? Giải pháp nào hiệu quả?-2
Niềng răng khắc phục hiệu quả tình trạng răng móm sai khớp cắn*

Niềng răng mặt trong 

Với phương pháp này các mắc cài được thiết kết bên trong nên sẽ mang lại thẩm mỹ cao cho khách hàng. 

Niềng răng invisalign 

Là phương pháp tiên tiến nhất các mắc niềng được làm trong suốt không chỉ giúp bạn tự tin và thoải mái nói cười hơn mà nó còn cho bạn sự thoải mái khi ăn uống, Bạn có thể ăn bất kỳ món gì bạn thích mà không gặp bất cứ trở ngại nào. 

Thời gian niềng răng móm bao lâu? 

Niềng răng có thể hiểu đơn giản là kỹ thuật dùng lực kéo để răng có thể di chuyển đến trạng thái phù hợp, với lức kéo rất nhỏ nên bạn sẽ không có cảm giác khó chịu hay đau nhức thỉnh thoảng chỉ thấy răng hơi căng đôi chú. Song nếu trường hợp bạn va chạm mạnh hoặc làm bung mất các mắc cài dây thì bạn mới có cảm giác đau nhưng tình trạng này rất ít xảy ra vì đã được các bác sĩ khắc phục một cách triệt để. 

Bị móm có niềng răng được hay không thì chúng tôi xin trả lời là có bạn nhé. Niềng răng thông thường sẽ mất khoảng 1 đến 2 năm tùy thuộc vào mức độ móm của răng nếu là móm nhẹ thì thời gian điều trị sẽ được rút gắn. Bởi quá trình này phụ thuộc nhiều ở tiến độ di chuyển và sắp xếp nhanh của răng chứ không phải nhờ hoàn toàn vào các bác sĩ. Sau khi điều trị xong thì những người bị móm nhẹ thường có kết quả tốt hơn và đạt được tỉ lệ thẩm mỹ nhiều hơn. 

Với những thông tin trên đây của chúng tôi về vấn đề móm có niềng răng được không? Mong rằng bạn đã có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích giúp cho việc thực hiện chỉnh nha dễ dàng và đạt hiệu quả cao.
 
Top