Em thấy nhiều người kêu niềng răng đau quá mà không biết làm cách nào để giảm bớt cơn đau. Em cũng đang định niềng mà cũng hơi sợ đau. Vậy bác sỹ có thể tư vấn giúp em những kỹ thuật nào trong niềng răng khiến bệnh nhân bị đau và niềng răng khểnh giá bao nhiêu tiền ạ? Em xin chân thành cảm ơn bác sỹ. 

Chỉnh nha thẩm mỹ là như thế nào?

Chỉnh nha thẩm mỹ là kỹ thuật chỉnh nha sử dụng những mắc cài bằng sứ như Damon Clear, hay bằng máng trong như Invisalign hay niềng ở bên trong như Lingual Braces để hạn chế mất thiện cảm với người đối diện khi giao tiếp.

Người đối diện sẽ khó thấy và biết rằng bạn đang chỉnh nha, nhưng nếu nhìn kỹ thì họ sẽ vẫn phát hiện ra.


Chi phí chỉnh nha thẩm mỹ thường cao hơn khá nhiều so với chỉnh nha bằng mắc cài kim loại thông thường.

Thực tế, người đối diện khi giao tiếp chú ý đến nhiều thứ khác hơn là niềng răng. Vì vậy, sự tự tin, vệ sinh sạch sẽ sẽ đóng vai trò quan trọng hơn nhiều so với màu sắc và hình thức của mắc cài. Thậm chí, nhiều người vẫn hay khen bệnh nhân chỉnh nha sử dụng mắc cài Damon Clear là niềng răng nhìn đẹp quá.

Niềng răng khay trong eCligner có ưu điểm gì nổi trội? 

Với sự phát triển chóng mặt của xã hội hiện đại ngày nay thì phương pháp niềng răng tháo lắp eCligner ngày càng được ưa chuộng bởi những ưu điểm của nó.

Niềng răng tháo lắp với khay eCligner trong suốt, người đối diện khó mà phát hiện ra bạn đang niềng răng, phù hợp với những người có công việc đòi hỏi phải thường xuyên giao tiếp.

Niềng răng invisalign có thể dễ dàng tháo ra lắp vào, thuận tiện cho bạn khi vệ sinh răng miệng và ăn uống. Bạn có thể thoải mái ăn những món ăn ưa thích của mình mà không cần kiêng nhiều thứ như niềng răng mắc cài.


Nếu niềng răng mắc cài hạn chế khi chỉnh nha trẻ em thì niềng răng tháo lắp  có thể áp dụng cho niềng răng trẻ em. Các khay niềng răng tạo thành một khối vững chắc, không xảy ra hiện tượng bị bong bật ra như niềng răng mắc cài.

Thời gian bạn phải thay khay niềng răng tháo lắp trung bình khoảng 2-3 tuần, phù hợp với những bệnh nhân ở xa không tiện đi lại.
 
Top