Thu gọn vòng bụng sau sinh bằng những bí quyết dưới đây sẽ giúp mẹ bỉm sữa lấy lại vóc dáng thon gọn nhanh chóng.

Điều chỉnh chế độ dinh dưỡng

Trong quá trình mang thai, mẹ bầu thường tẩm bổ để thai nhi phát triển khỏe mạnh. Cho nên, sau khi sinh xong, việc lấy lại vòng eo ban đầu là điều khó khăn, nhất là những mẹ tăng trên 13kg. 
*** Thông tin về nha khoa niềng răng có ảnh hưởng đến thần kinh bạn nên biết.
5 cách cho mẹ bỉm sữa thu gọn vòng bụng sau sinh-1
Sau sinh mỡ bụng là vấn đề nan giải
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sau sinh bạn nên chờ khoảng 6–8 tuần để cơ thể phục hồi rồi hãy bắt đầu thực hiện chế độ ăn kiêng như một cách thu gọn vòng bụng sau sinh. Với các mẹ cho con bú, khi áp dụng chế độ ăn kiêng cần đảm bảo cung cấp 1.600 – 2.400 calo/ngày. Không giảm quá 500g một tuần để tránh ảnh hưởng đến tổng trạng và nguồn sữa cho bé.

Một số gợi ý cho bạn về cách ăn kiêng sau sinh đó là:

- Tăng rau củ, trái cây trong khẩu phần dinh dưỡng hàng ngày, ưu tiên cà rốt và chuối.

- Tăng cường bổ sung chất đạm từ thịt gà.

- Chỉ ăn no ở mức 80% và uống nhiều nước ấm vào buổi sáng để tăng tuần hoàn, hỗ trợ tiêu hóa và đốt cháy mỡ thừa.

Xoa bóp vòng bụng

Dầu dừa, dầu ô-liu, dầu tràm, dầu massage em bé… là những loại dầu bạn nên ưu tiên đưa vào danh sách một trong những nguyên liệu đáng tin cậy cho cách giảm vòng eo sau sinh. Nếu bạn sinh thường, sau khoảng một tuần là có thể sử dụng phương pháp này. 

Tuy nhiên, nếu sinh mổ thì cần phải có thời gian lâu hơn cho vết mổ lành từ 2–4 tuần. Nên dành khoảng 15–20 phút cho mỗi lần thực hiện, có thể massage 2 lần/ngày. Xoa bóp thật nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương tử cung. Cách thực hiện như sau:

Bác sĩ nha khoa tư vấn tẩy trắng răng hết bao nhiêu tiền

- Nhỏ vài giọt dầu vào tay rồi xoa đều để làm ấm trước khi massage. 

- Dùng 2 ngón cái ấn nhẹ nhàng từ rốn ra vùng hông theo hình mũi tên. Lặp lại 2-3 lần để kích thích các huyệt vị.

- Lấy rốn làm trung tâm, dùng tay xoa theo chiều kim đồng hồ và làm ngược lại trong 20 lần.

- Kết thúc bài massage, nên lặp lại động tác tương tự như lúc đầu nhưng ấn từ hông hướng vào rốn.

Chườm nóng bằng muối thảo dược

Đây được xem là phương pháp giúp giảm mỡ bụng nhanh và an toàn được nhiều người áp dụng. Ngoài muối rang nóng, bạn có thể thay thế bằng các loại thảo dược như gừng, nghệ, ngải cứu,…để tăng hiệu quả đốt cháy mỡ. 

Hãy chuẩn bị muối hạt, túi chườm và rượu gừng, Có thể thay bằng nghệ tươi hoặc ngải cứu. Rang muối trên bếp lửa hoặc làm nóng bằng lò vi sóng. Gừng, nghệ hoặc ngải cứu cho vào rang chung đến khi nóng già. Cho hỗn hợp vào túi vải và đắp lên bụng. Lúc đầu túi chườm còn nóng nhiều, bạn nên lót một chiếc khăn bông để giảm độ nóng, hoặc có thể để túi chườm nguội bớt rồi chườm lên bụng. Khi muối nguội hẳn thì bạn dừng, thực hiện đều đặn 1-2 lần/ngày.

5 cách cho mẹ bỉm sữa thu gọn vòng bụng sau sinh-2
Chườm muối rang nóng
Đeo gen nịt bụng

Khi mang thai, cơ bụng của bạn đã giãn nở, vì thế cần phải mất một thời gian dài để làm gọn vòng bụng. Bạn không nên quá nôn nóng lấy lại vóc dáng ban đầu mà làm ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Trong tình huống không thể thực hiện bài tập nặng để thu gọn vòng bụng sau sinh, bạn hãy chọn cách đơn giản hơn đó là đeo gen nịt bụng. Tuy nhiên, chỉ nên áp dụng sau 1 tháng đối với người sinh thường và từ 6 tuần trở lên với người sinh mổ. Gen khoảng 2-4 giờ/ngày, tốt nhất là vào buổi sáng để không bị khó chịu khi ngủ qua đêm. 

Tập thể dục

Tùy vào tình hình sức khỏe mà quyết định thời điểm bắt đầu áp dụng việc tập thể dục như cách thu gọn vòng bụng sau sinh. Chuyên gia sức khỏe khuyên các bạn sinh mổ nên chờ khoảng 4 tháng mới bắt đầu tập thể dục. Nếu bạn sinh thường, thời điểm lý tưởng cho bạn vận động nhẹ nhàng là sau 6 tuần.

Thời gian cho một buổi tập nên dài khoảng 10–20 phút/ngày. Khi có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào như ra huyết sau buổi tập, cần phải ngưng tập ngay và hỏi ý kiến của bác sĩ. 

Ngavvt
 
Top