Massage là một biện pháp giúp tăng khả năng tuần hoàn máu cũng như khả năng đàn hồi của da, massage thường được áp dụng trong lúc rửa mặt, đắp mặt nạ hay thoa kem dưỡng da,…nhằm với mong muốn để làn da chăm sóc tốt nhất. Thế nhưng massage như thế nào cho tốt và đúng cách thì không phải ai cũng biết được. 
>> Thông tin nha khoa bạn nên biết: mọc răng khôn trong thời gian bao lâu
Massage mặt không những giúp chị em sở hữu làn da căng mịn, sáng hồng mà còn loại bỏ dần các nếp nhăn một cách hiệu quả. Massage mặt vừa đẹp lại vừa không tốn kém. Chị em mình cùng dành một chút ít thời gian để thực hiện phương pháp làm đẹp này nhé!

Massage mặt bao nhiêu lần một tuần?

Mỗi loại da sẽ mang một tính chất khác nhau. Vì thế, số lần và thời gian massage hiệu quả cho một lần cũng không giống nhau giữa mỗi loại da. Phụ nữ chúng ta khi thực hiện làm đẹp cần am hiểu làn da của mình trước thì việc massage mới mang lại hiệu quả được.

Với người sở hữu làn da mụn, bạn nên biết rằng, loại da này rất dễ bị kích ứng và nhiễm khuẩn. Nếu áp dụng massage có thể sẽ gây tổn thương cho da và mụn mọc nhiều hơn. Vậy nên, chị em không nên áp dụng phương pháp làm đẹp này khi da mặt bị mụn. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng liệu pháp đắp mặt nạ dưỡng da để sở hữu làn da khỏe hơn.

Massage mặt như thế nào đúng cách?

Khi sở hữu làn da dầu chị em chỉ nên áp dụng massage 1 lần trên 1 tuần kéo dài từ 8 – 10 phút, bởi loại da này cũng rất dễ bị nhiễm khuẩn và gây mụn. Thế còn da khô, da thường và da mẫn cảm thì nên massage mặt bao nhiều lần một tuần là phù hợp? Thực hiện cách giảm cân hiệu quả như thế nào?


Với da mẫn cảm, áp dụng massage nhanh trong 5 phút, da thường và da khô nên thực hiện 10 – 15 phút cho da thẩm thấu. Để phương pháp massage đem lại hiệu quả, phái đẹp nên chăm chỉ thực hiện 2- 3 lần/tuần. Tuy nhiên, với bất kỳ loại da nào, phương pháp massage phải được tiến hành đúng kỹ thuật thì mới thực sự an toàn và mang lại hiệu quả cho làn da.

Massage mặt như thế nào đúng cách?

Tương tự như khi sử dụng sản phẩm làm đẹp da vậy, không phải massage bao lâu cũng tốt cho da. Mỗi loại da có một đặc tính riêng yêu cần phải chăm sóc và massage thời gian khác nhau. Cụ thể, đối với da dễ bị mụn, quá trình massage chỉ làm cho da bị thích ứng và gây tổn thương da nhiều hơn, vì vậy không nên massage với loại da này, thay vào đó có thể áp dụng đắp mặt nạ làm sạch da và có những tác động phù hợp với loại da này.

Khi muốn thực hiện massage da mặt, đầu tiên, bạn phải làm sạch da tay bằng nước rửa tay tự nhiên và rửa sạch với nước. Sau đó thực hiện rửa mặt bằng sữa rửa mặt chuyên dụng thật sạch và dùng khăn mềm lau khô. Chị em có thể kết hợp với sữa chua hay các tinh bột làm đẹp da để thực hiện massage da mặt để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Bạn cần tiến hành massage nhẹ nhàng, đều tay theo chiều từ dưới lên trên từ trong ra ngoài. Với những vùng như trên miệng, mũi, dưới mắt và trán, chị em nên thực hiện theo một đường thẳng, không nên xoáy theo vòng tròn. Hơn nữa, cần thực hiện kỹ lưỡng hơn ở vùng da 2 bên má. Khi đã hoàn thành các thao tác massage, các nàng có thể vỗ nhẹ để các tinh bột dưỡng da thẩm thấu thêm một lần nữa và rửa lại mặt bằng nước lạnh.

Hy vọng những thông tin trên đã giúp chị em giải đáp được thắc mắc massage mặt thường xuyên có tốt không. Bạn nên áp dụng chu kỳ massage phù hợp với tình trạng da của mình để đạt được hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, bạn có thể tìm đến những spa uy tín để được massage một cách bài bản nhé.

Bài viết được trích nguồn tại: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top