Thực phẩm tốt cho răng miệng là cách chăm sóc răng miệng ít tốn kém nhất mà các bạn nên thử tại nhà. Chỉ cần có một chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý là bạn đã có một hàm răng chắc khỏe.
Top 10 thực phẩm tốt cho răng miệng nên biết
>> Thông tin nha khoa nhiều người tìm kiếm: nên bọc răng sứ hay cấy ghép implant

Thực phẩm giàu canxi

Răng và hàm được cấu tạo chủ yếu từ canxi, nên ăn nhũng thực phẩm chứa nhiều canxi là cách để bảo vệ răng miệng tốt nhất. Không cung cấp đủ canxi, răng sẽ yếu dần và dễ mắc bệnh sâu răng, viêm lợi. Canxi có trong rất nhiều loại thức ăn và đồ uống như sữa, pho mát, rau chân vịt, cải xoăn…

Thực phẩm giàu magie

Magie có khả năng tạo ra môi trường kiềm trong máu cho quá trình thúc đẩy sự hấp thụ vitamin D và trao đổi canxi. Magie trong các loại quả hạnh nhâ, đậu, cá, bơ, rau lá xanh.

 Tập hợp 10 loại thực phẩm tốt cho răng miệng-1
Chuối chứa nhiều chất tốt cho sức khỏe răng miệng*

Thịt

Ăn nhiều thịt giúp tạo ra môi trường kiềm trong khoang miệng và trung hòa được axit phytic PH từ một số loại quả. Hơn nữa, trong thịt còn chứa nhiều vitamin B12 và B2. Nhưn ai không cung cấp đủ lượng magie và các loại vitamin này thường hay bị nhiệt miệng.

Vitamin D

Vitamin D giúp tăng trưởng chiều cao và có nhiều trong ánh sáng mặt trời. Bên cạnh đó, có thể cung cấp thêm vitamin D từ một số thực phẩm như cá hồi, cá thu, trứng và sữa. Có thể mua vitamin D uống trực tiếp nhưng nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng.

Các chất béo tốt

Những chất béo này có lợi cho sức khỏe của cơ thể như omega 3. Những chất này có nhiều trong các loại hải sản như cá hồi, cá thu, quả óc chó và dầu oliu.

Dầu dừa

Dầu dừa được xem là một loại thực phẩm tốt cho răng miệng mà bạn cần bổ sung vào bí kíp của mình. Trong dầu dừa chứa một số thành phần có chức năng kháng khuẩn và giúp răng miệng tránh khỏi sự tấn công của các vi khuẩn gây hại. Có thể dùng dầu dừa để súc miệng hàng ngày hoặc dùng kem dầu dừa thay thế cho kem đánh răng hàng ngày. Dầu dừa sẽ giúp lấy sạch những mảng bám thức ăn còn dính lại cho một hàm răng trắng sáng và hơi thở thơm mát.

Bơ hữu cơ

Trong bơ hữu cơ chứa nhiều canxi giúp ngăn ngừa sâu răng và rất tốt cho sức khỏe con người. Nhưng không phải vì thế mà lạm dụng quá mức mà chỉ nên ăn ở một mức độ cho phép nào đó để bảo vệ răng miệng của bạn.

Rau quả

Rau quả có chứa nhiều chất vitamin và khoáng chất cần thiết giúp bảo vệ răng miệng bạn rất tốt. Bên cạnh đó, rau quả giàu chất xơ rất có ích trong việc làm sạch răng và tạo màng khoáng chống sâu răng.

Hydrogen Peroxide

Hydrogen Peroxide là một chất oxy hóa tự nhiên có tác dụng diệt khuẩn và làm trắng răng hiệu quả. Mỗi ngày nên súc miệng với khoảng 3% hydrogen peroxide trước khi đánh răng và cứ thực hiện như vậy 3 lần/tuần sẽ giúp khoang miệng luôn sạch sẽ và có mùi thơm ngát.

 Tập hợp 10 loại thực phẩm tốt cho răng miệng-2
Hydrogen Peroxide*

Baking soda

Chắc hẳn ai cung biết baking soda có nhiều công dụng khác nhau. Một công dụng mà chúng tôi để cập đến trong bai viết này đó chính là có khả năng ngăn ngừa sâu răng hiệu quả vì baking soda có tác dụng diệt khuẩn và tạo ra độ PH trong miệng.

Bên cạnh những thực phẩm tốt cho răng miệng thì bạn cũng nên hạn chế ăn những thực phẩm có ảnh hưởng xấu răng. Ví dụ những thực phẩm chứa nhiều axit dễ gây mòn mèn răng, thực phẩm chứa nhiều đường sẽ khiến răng bị sâu.

Mong rằng, qua bài chia sẽ trên đây, các bạn đã có thêm một số kiến thức cần thiết trong quá trình chăm sóc cũng như bảo vệ sức khỏe răng miệng của bản thân và những người thân của mình.

NH
 
Top