Thế nào là một hàm răng đẹp? Hay trồng răng implant có nguy hiểm khôngCâu hỏi được nhiều người quan tâm đến. Tham khảo thêm thông tin ở bài viết dưới đây.

Thế nào là một hàm răng đẹp?

Một hàm răng đẹp là một hàm răng hội đủ các điều kiện sau đây:
– Răng đều đặn: Đây là điều kiện đầu tiên mà một hàm răng đẹp cần phải đáp ứng. Các răng mọc đúng vị trí trên cung hàm, đều đặn và sát khít với nhau, điều này sẽ giúp bạn có một hàm răng tươi tắn hơn.
Thế nào là một hàm răng đẹp?
Hàm răng đẹp mang lại nụ cười tự tin
– Tỷ lệ từng răng hợp lý: Đối với răng của hai răng cửa chính hàm trên cần có tỷ lệ giữa chiều dài và chiều rộng đạt trong khoảng 75% – 80%, đồng thời còn phải hài hòa tỷ lệ với những chiếc răng nanh và răng toàn hàm để tương quan với nhau cả về chiều dài và chiều rộng.
– Nướu và môi cân xứng: Các rìa nướu phải đối xứng với nhau qua đường giữa. Khi cười không được lộ nướu hoặc lộ rất ít, chủ yếu là các rìa nướu.
– Cung hàm và khuôn mặt có sự cân đối, hài hòa: Đường giữa của hai răng cửa nên ở chính giữa cung hàm và giữa khuôn mặt. Các kiến trúc liên quan trên khuôn mặt nên song song với đường giữa này hoặc với đôi mắt.
Trên đây là những điều kiện để đánh giá một hàm răng đẹp, vậy làm cách nào để có một hàm răng đẹp? Nên chăm sóc răng miệng từ đâu để có hàm răng đẹp, những lưu ý sau đây sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng thể về việc chăm sóc răng. cấy ghép implant có đau không thưa bác sĩ?

Bí quyết để có hàm răng đẹp

1. Chăm sóc, bảo vệ răng từ việc chăm sóc răng miệng

– Thực hiện việc chăm sóc răng miệng hàng ngày, để răng không bị sâu, sứt mẻ, gãy vỡ bằng việc chải răng đúng cách, dùng chỉ nha khoa để làm sạch mảng bám ở kẽ răng, bề mặt răng.
– Súc miệng bằng nước muối sinh lý thường xuyên để làm sạch vi khuẩn trong khoang miệng, giúp hàm răng khỏe đẹp và ngăn ngừa các bệnh lý về răng miệng.

2. Hàm răng đẹp khi có chế độ ăn uống hợp lý

– Chất đường là nguyên nhân trực tiếp gây nên các bệnh lý về răng miệng, vì vậy chúng ta nên hạn chế ăn đồ ngọt nhiều, đặc biệt là nên súc miệng, hoặc đánh răng ngay sau khi ăn đồ ăn ngọt. Bởi chất đường nếu đọng lại trong khoang miệng sẽ giúp vi khuẩn chuyển hóa thành axit ăn mòn lớp men bảo vệ răng.
– Bổ sung những thực phẩm giàu canxi như pho mát, sữa chua, sữa…. bởi canxi không chỉ giúp cho xương chắc khoẻ, mà còn đem lại những hữu ích cho hàm răng của bạn.
– Hạn chế thu nạp những loại đồ uống có chứa nhiều đường và axit, sẽ khiến cho men răng dễ bị hỏng và dễ mắc các bệnh về răng miệng như sâu răng, răng xỉn màu. Thay vào đó, là tăng cường những đồ uống hoặc hoa quả có chứa vitamin C để tăng cường sức đề kháng cho mô tế bào lợi, đồng thời sử dụng những loại hoa quả có tác dụng làm sạch răng, trắng răng như táo, dâu tây….
TG: Trang
 
Top