Hiện tượng chân răng sâu bị sưng thường xuất hiện khi sâu răng đã phát triển đến mức độ nặng. Bởi nếu vi khuẩn sâu răng chỉ mới tấn công men răng thì không gây ra bấ kỳ ảnh hưởng gì, nhưng nếu nướu bị sưng nghĩa là chúng đã ảnh hưởng đến ngà răng, gây sưng đau, khó chịu. Bên cạnh đó, thực hiện niềng răng mặt trong giá bao nhiêu không phải ai cũng biết?

Chân răng sâu bị sưng có nguy hiểm không?

Thông thường, tình trạng này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến người bệnh, cụ thể:

- Chân răng bị sưng gây đau nhức kéo dài, nếu không điều trị kịp thời sẽ gây ra một số rắc rối và ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh. Cùng với đó bọc răng hàm bị sâu giá bao nhiêu được nhiều người quan tâm.

- Khi thức ăn và mảng bám tích tụ tại vị trí lợi bị sưng dễ hình thành vôi răng, tạo điều kiện cho các vi khuẩn có hại phát triển và gây nhiễm trùng chân răng, sâu răng sưng nướu, nghiêm trọng hơn có thể khiến chân răng lung lay mạnh.

- Khi lợi bị sưng, sâu răng phát triển mạnh khiến tủy răng tổn thương, dễ xảy ra tình trạng mưng mủ chân răng, dẫn đến áp xe răng, phát sinh nhiều bệnh lý nguy hiểm.

Chân răng sâu sưng có nguy hiểm không?
Chân răng bị sưng có nguy hiểm không

Điều trị chân răng sâu bị sưng hiệu quả
Khi chân răng sâu bị sưng, nếu chưa thể sắp xếp đến nha khoa ngay bạn có thể áp dụng một số cách giúp làm dịu chỗ sưng, giảm đau từ các nguyên liệu có sẵn trong nhà như tỏi, gừng, rễ lá lốt,…Tuy nhiên, chúng chỉ có thể giảm cơn đau, giảm sưng chứ không thể điều trị sâu răng hiệu quả. Tốt nhất vẫn là đến nha khoa thăm khám trực tiếp, điều trị sâu răng bằng các phương pháp nha khoa để chỗ sưng biến mất cũng như loại bỏ được vi khuẩn gây sâu răng.

Hiện nay, biện pháp chữa sâu răng bị sưng chân răng hiệu quả vẫn là nạo sạch vết sâu, sau đó hàn trám bằng vật liệu nha khoa. Sau khi trị sâu răng hết hẳn, vùng nướu đang sưng sẽ dịu bớt và chấm dứt mọi cơn đau nhanh chóng. Trước khi trám răng, bác sĩ kiểm tra lại tình trạng răng sâu, nếu nướu răng còn sưng nhưng chưa phát sinh vấn đề gì thì mới tiến hành trám răng. Tuy nhiên, nếu chân răng sưng kèm theo đó là mưng mủ thì bác sĩ phải chữa trị triệu chứng đó trước.

Điều trị chân răng sâu bị sưng xong, người bệnh có thể ăn uống, vệ sinh răng miệng hợp lý để sâu răng không tái phát. Thăm khám răng miệng định kỳ theo lịch hẹn của bác sĩ để tiện theo dõi tình trạng của bệnh. Hãy chọn địa chỉ uy tín, dịch vụ nha khoa chất lượng để giúp phòng tránh, điều trị bệnh lý răng miệng một cách hiệu quả nhất.
Bài viết trích nguồn tại: niengranginvisalignthammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top