Chi phí niềng răng móm là điều mà ai cũng quan tâm trước khi quyết định liệu pháp điều trị.  Vậy niềng răng invisalign có đau không? Trước hết chúng ta hãy cùng tìm hiểu các vấn đề liên quan.

Vì sao nên niềng răng thưa?

Răng bị thưa, nhất là ở hai răng cửa là vấn đề mà rất nhiều người gặp phải. Hai răng cửa hàm trên là phần lộ rõ rất khi cười. Chính vì thế, răng thưa dễ gây mất thẩm mỹ, làm giảm sự thanh tú của khuôn mặt và nụ cười. Tham khảo bọc răng sứ có bền không thông tin từ nha khoa. 

Các răng có khoảng cách- mất cân đối, có trường hợp răng thưa nhưng các răng mọc thẳng trên cung hàm, cũng có trường hợp các răng thưa và không cân xứng, có sự xô lệch. Niềng răng là phương pháp hiệu quả để khắc phục cả hai trường hợp này.

Không chỉ mất thẩm mỹ, răng thưa còn làm ảnh hưởng đến quá trình ăn nhai, khi phát âm âm không được tròn rõ, cảm giác âm bị trôi. Răng bị thưa cần được khắc phục càng sớm càng tốt để nâng cao chất lượng ăn nhai, tạo điều kiện cho vệ sinh răng miệng và trả lại sự hài hòa cho khuôn mặt.

Niềng răng thưa bao lâu để có kết quả tốt?

Thời gian đeo niềng sẽ được xác định dựa trên tình trạng răng của cháu. Mức độ thưa lệch của răng càng nghiêm trọng thì thời gian đeo niềng chỉnh nha càng lâu hơn. Bên cạnh đó, phụ thuộc vào loại niềng được lựa chọn, ví dụ như việc đeo niềng mắc tự buộc sẽ rút ngắn thời gian hơn đáng kể so với mắc cài kim loại truyền thống. Thông thường để đạt hiệu quả tốt nhất, quá trình chỉnh nha sẽ kéo dài khoảng 2 năm, ở trường hợp của cháu có thể sẽ ngắn hơn. Điều này sẽ được xác định qua thăm khám với các nha sĩ.

Tương tự, với chi phí đầu tư cũng vậy, phương pháp niềng càng hiện đại thì chi phí càng cao. Hiện có hai hình thức niềng răng chính là niềng răng cố định (với mắc cài) và niềng răng tháo lắp (với khay niềng dạng trong suốt). Xét về chi phí thì niềng răng tháo lắp có giá thành cao hơn từ 2 đến 4 lần so với hình thức niềng răng còn lại. Tùy thuộc vào nhu cầu và điều kiện, chị có thể lựa chọn cho cháu một phương thức niềng phù hợp.


Cả thời gian điều trị và chi phí ngoài phụ thuộc vào hai yếu tố trên còn liên quan đến độ tuổi. Tuổi càng nhỏ thì việc chỉnh nha càng thuận lợi, thời gian càng được rút ngắn và chi phí cũng vậy. Chính vì thế, chị hãy cho cháu thực hiện chỉnh nha càng sớm càng tốt để đạt được hiệu quả cao nhất.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top