Hiện nay, niềng răng đã khá phổ biến tại Việt Nam, mọi người đã không còn xa lạ với việc thấy ai đó xung quanh mình đeo những vật lạ trên răng nữa. Bạn sẽ nói lời tạm biệt với hàm răng kém duyên vì răng mọc lộn xộn, răng thưa hay bị hô, móm khi áp dụng phương pháp này. Ấy vậy mà cũng có nhiều người đặt câu hỏi rằng niềng răng trong suốt mất bao lâu trước khi chọn lựa phương pháp này. Quả thật đây là một câu hỏi rất quen nhưng lại rất khó để trả lời một cách rõ ràng.

Niềng răng có được không nếu áp dụng với 1 hàm?

Niềng răng thường được kết hợp niềng cả 2 hàm để đảm bảo hiệu quả tối ưu và có khớp cắn chuẩn. Tuy nhiên niềng răng 1 hàm có được không cũng là thắc mắc mà nhiều người quan tâm. Vấn đề bọc răng sứ ở đâu tốt hà nội ai cũng nên tìm hiểu. 

Có rất nhiều người răng mọc lộn xộn ở 1 hàm nên muốn tiết kiệm thời gian và chi phí bằng việc niềng răng 1 hàm. Theo chuyên gia, niềng răng 1 hàm trong một số trường hợp vẫn có thể áp dụng được như: răng tương đối chuẩn về khớp cắn, răng hàm đồng đều và thẳng. 


Tuy nhiên, với những trường hợp khác chuyên gia vẫn khuyến khích nên áp dụng đồng thời niềng răng 2 hàm để có được hiệu quả tốt nhất với hàm răng đều, đẹp, chắc khỏe. Đây là những lý do bạn cần phải cân nhắc nếu có ý định niềng răng 1 hàm:

Niềng răng không chỉ là điều chỉnh răng mà còn tác động đến khuôn mặt giúp cho hàm răng phù hợp. Vì vậy, nếu niềng cả 2 hàm thì Bác sĩ sẽ dễ dàng hơn trong việc điều chỉnh xương hàm sao cho gương mặt bạn thật hài hòa.

Trường hợp răng hô, móm là do lệch khớp cắn. Để cải thiện tình trạng này thì buộc phải niềng cả 2 hàm để căn chỉnh sao cho khớp cắn được phù hợp.

Niềng răng có bị đau không?

Nếu bạn đang lo lắng việc niềng răng cho người cao tuổi sẽ bị đau thì hãy yên tâm, với công nghệ kỹ thuật chỉnh nha hiện đại như hiện nay, các bác sĩ đã sử dụng các loại mắc cài, khay niềng thế hệ mới cho phép có thể sử dụng và kiểm soát lực một cách liên tục và đều đặn, giảm thiểu sự khó chịu cho bệnh nhân, đồng thời làm giảm đi các biến chứng trong quá trình chỉnh nha như tiêu xương, tụt nướu… giúp kết quả chỉnh nha thẩm mỹ đạt được hiệu quả như mong muốn.


Tùy vào điều kiện kinh tế của mỗi người mà bác sĩ tại phòng khám nha khoa uy tín sẽ tư vấn cho bệnh nhân lựa chọn phương pháp niềng răng phù hợp và hiệu quả nhất. 

Hiện nay, có nhiều loại niềng răng khác nhau như mắc cài kim loại, mắc cài sứ, mắc cài mặt trong và niềng răng trong suốt nhưng được xem là giải pháp hiệu quả và tiết kiệm thời gian nhất hiện nay đó chính là niềng răng trong suốt. Công nghệ mới này được ứng dụng mang lại cho người sử dụng sự thoải mái mà không sợ bị lộ.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top