Thông thường, khi đến nha khoa bạn sẽ được bác sĩ khám tổng quát răng miệng, chụp X-quang xương hàm để xác định cấu trúc của răng và nguyên nhân gây móm. Đối với móm do xương hàm thường thấy trong các nguyên nhân móm bẩm sinh, móm di truyền thì không thể nào áp dụng niềng răng. Chỉ có thể thực hiện phẫu thuật cắt bỏ xương hàm dưới để điều chỉnh cung hàm cân đối. Tuy nhiên, chi phí niềng răng thưa giá bao nhiêu tiền hiện nay?

Nguyên nhân gây móm

Răng móm là hiện tượng sai lệch khớp cắn, khi ngậm miệng hàm dưới bao phủ cả hàm trên. Tình trạng này ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ, tương quan giữa 2 hàm, gương mặt mất cân đối. Mà nguyên nhân là do di truyền, răng bị móm hoặc móm do xương hàm. Bên cạnh đó không ít trường hợp móm do thói quen xấu thường ngày hoặc từ khi còn bé như tật mút tay, cắn móng tay, bú bình,…

Để giúp bạn phân biệt rõ hơn về nguyên nhân và tình trạng răng móm của mình cũng như tạo điều kiện thuận lợi và nhanh chóng cho quá trình chỉnh nha, các bác sĩ chuyên sâu về niềng răng phân chia tình trạng răng móm thành 3 dạng chính là móm do răng, móm do xương hàm và móm do cả xương và răng. Vấn đề bọc răng sứ có đắt không ai cũng nên tìm hiểu. 

Tương ứng với 3 dạng móm sẽ có các phương pháp điều chỉnh phù hợp như phẫu thuật, niềng răng hoặc kết hợp cả 2. Vì vậy, muốn biết bị móm có niềng răng được không bạn cần phải đến nha khoa thăm khám.

Niềng răng móm được không?
Móm niềng răng được không

Bị móm có niềng răng được không?
Bị móm có niềng răng được không chỉ được chỉ định khi móm do răng, móm do cả răng và xương hàm. Với móm do răng, sẽ thực hiện tương tự như bình thường nhưng móm do cả 2 dạng thì phải kết hợp phẫu thuật hàm trước rồi sau đó mới niềng răng. 

Với tình trạng răng móm, không phải trường hợp nào cũng có thể điều trị dứt điểm trong thời gian ngắn vì còn tùy vào mức độ móm của răng cũng như phương pháp niềng răng được lựa chọn.

Các phương pháp niềng răng móm hiện nay
- Niềng răng bằng mắc cài: Phương pháp niềng răng này sử dụng các loại khí cụ với chất liệu khác nhau như kim loại, sứ, pha lê gắn lên răng và tác dụng một lực phù hợp lên dây cung mắc cài để nắn chỉnh răng từ từ về đúng vị trí như mong muốn. Và khi khí cụ được tháo ra thì quá trình điều trị đã hoàn tất, tuy nhiên bạn cũng phải đeo hàm duy trì từ, tái khám đúng hẹn để đảm bảo tính ổn định của hàm răng mới được cải thiện.

- Niềng răng không mắc cài: Đây là phương pháp niềng răng thế hệ mới, sử dụng khay niềng có thể tháo lắp linh hoạt để tác động lực lên răng. Người bệnh cũng có thể ăn uống thoải mái, vệ sinh răng miệng dễ dàng mà không gặp trở ngại như khi niềng răng mắc cài.

Bị móm có niềng răng được không cần phải trải qua sự thăm khám của bác sĩ. Hãy chọn một địa chỉ nha khoa chất lượng, có bác sĩ giỏi để thực hiện chỉnh răng móm an toàn, hiệu quả.
Bài viết trích nguồn tại: meovatld.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top