Răng khôn số 8 mọc lệch là nỗi ám ảnh của nhiều người. Vì vậy, không còn cách nào tốt hơn ngoài việc phải nhổ bỏ chúng để hạn chế những biến chứng nguy hiểm, gây hại cho sức khỏe răng miệng. Tuy nhiên, hiện nay nhiều người vẫn còn hoang mang về quy trình tiểu phẫu cũng như cách phục hồi tốt nhất sau khi nhổ bỏ răng khôn số 8. Vấn đề bọc răng sứ bao lâu thì ăn được ai cũng nên tìm hiểu. 

Nhổ răng khôn có cần nằm viện không? 

Theo chuyên gia nha khoa thì nhổ răng khôn là một tiểu phẫu nhỏ trong nha khoa, chỉ mất khoảng 30 phút để thực hiện. Toàn bộ quy trình nhổ răng tại nha khoa uy tín kéo dài trong vòng 1 đến 2 giờ đồng hồ là bạn có thể về nhà và không cần phải nằm viện. Đây chính là câu trả lời cho thắc mắc nhổ răng khôn có phải nằm viện không. 

Sau khi bác sĩ kiểm tra tình trạng răng miệng, chụp x-quang để ác định vị trí chân răng, các dây thần kinh liên quan giúp ca tiểu phẫu diễn ra an toàn, chính xác. Tiếp theo sẽ tiến hành vệ sinh răng miệng, làm sạch mảng bám cao răng để chống nhiễm khuẩn, có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm sau nhổ răng. 

Sau đó sẽ gây tê cục bộ vùng nhổ răng khôn nhằm mang lại cảm giác thoải mái nhất. Cuối cùng là tiến hành nhổ răng tại phòng phẫu thuật vô trùng. Thời gian nhổ răng sẽ phụ thuộc vào mức độ phức tạp trong từng trường hợp. Quy trình bọc răng sứ cho răng khểnh sau khi đã nhổ răng khôn.


Nhổ răng khôn có cần nằm viện không?

Quy trình nhổ răng khôn như thế nào? 

Bên cạnh quan tâm đến vấn đề nhổ răng khôn có phải nằm viện không, quy trình nhổ răng khôn diễn ra như thế nào cũng được mọi người chú ý. 

- Bước 1: Bác sĩ tiến hành kiểm tra răng miệng, sau đó chụp X-quang để xác định vị trí chiếc răng cần nhổ, các dây thần kinh liên quan để ca phẫu thuật diễn ra an toàn. 

- Bước 2: Vệ sinh răng miệng sạch sẽ nếu có nhiều mảng bám hoặc bệnh lý thì cần phải được loại bỏ, giúp môi trường khoang miệng vô trùng, tránh gây ra biến chứng.

- Bước 3: Tất cả các ca tiểu phẫu nhổ răng khôn đều được gây tê nhằm mang lại cảm giác êm ái, thoải mái nhất cho bệnh nhân. Thuốc tê chỉ kéo dài 2 giờ, sau khi hết sẽ cảm thấy hơi đau nhưng bác sĩ cũng kê đơn thuốc giảm đau, kháng viêm cho bạn. 

- Bước 4: Tiến hành nhổ răng khôn tại phòng phẫu thuật vô trùng. Các nha khoa uy tín hầu hết đã trang bị công nghệ nhổ răng khôn bằng máy siêu âm. Bác sĩ rạch một đường nhỏ, mở xương bộc lộ răng và dùng dụng cụ nhổ răng khô lấy răng ra khỏi ổ răng an toàn. 

Bài viết trích nguồn tại: https://nangmuihiendaihanquoc.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top