Có nhiều ca sau khi bọc răng sứ nhiều năm, răng sẽ bị ngả màu, xỉn màu do ăn uống hay do vệ sinh răng miệng không đúng cách, nên mọi người thường nghĩ ngay đến liệu pháp tẩy trắng. Vậy răng sứ có làm trắng được không? răng sứ cao cấp giá bao nhiêu?

Răng sứ có làm trắng được không?

Tẩy trắng răng được thực hiện như thế nào?

Bản chất của quá trình tẩy trắng răng là phản ứng oxyx hóa khử, cắt đứt chuỗi protein tạo màu, giúp răng trắng sáng hơn. Phương pháp tẩy trắng răng không làm ảnh hưởng đến cấu trúc răng, không làm tổn thương mô nướu hay bề mặt men răng. Hiện nay, có 2 cách tẩy trắng răng đó là tẩy trắng răng tại nhà và tẩy trắng răng tại phòng khám. Tuy nhiên, đó là răng thật, còn với răng sứ thì như thế nào? bọc răng sứ cho răng thưa bao nhiêu tiềnRăng sứ có tẩy trắng được không?

Cũng như răng thật sau một thời gian dài răng sứ cũng sẽ bị nhiễm đen hoặc ố vàng dần ở phần chân răng nhất là các loại răng sứ kim loại. Do phần sườn được làm bằng kim loại nên loại răng này rất dễ bị ố đen hoặc đen viền chân răng. Ngoài ra, một số trường hợp răng sứ bị xỉn màu là do chất lượng răng sứ kém, chế độ chăm sóc răng sứ không đúng cách. Vì vậy, nhiều người đã tìm cách làm trắng răng sứ để cải thiện màu sắc của răng. 

Đối với tẩy trắng răng sứ tại nha khoa, thường sẽ không mang lại hiệu quả gì bởi thuốc tẩy trắng răng chỉ có tác dụng đối với răng thật. Còn với răng sứ, vì là một khối sứ nguyên chất nên nó không có chuỗi protein tạo màu, thuốc tẩy trắng không thể nào hoạt động được. Vậy nên làm gì để khắc phục răng sứ bị xỉn màu, ố vàng?


Cách khắc phục răng sứ bị xỉn màu

Nếu cảm thấy răng sứ không còn được sáng bóng hoặc có dấu hiệu bị ngả màu, chân răng bị đen thì nên đến ngay nha khoa để bác sĩ thăm khám, xác định nguyên nhân gây ra. Lúc này, dựa vào mức độ ngả màu của răng sứ mà bác sĩ có thể chỉ định vệ sinh răng sứ, cạo vôi răng, đánh bóng lại răng sứ. 

Trường hợp chỉ phục hình 1 hoặc răng bọc sứ bị lung lay phải làm sao mà những chiếc răng này bị ngả màu còn răng thật có màu khác thì nên tẩy trắng răng sau đó sẽ làm lại răng sứ mới trùng màu với màu răng sau khi tẩy trắng.

Cách làm trắng răng sứ không thể áp dụng tại nhà, chỉ có thể thay đổi cách chăm sóc, vệ sinh răng miệng hàng ngày. Khi sử dụng răng sứ kim loại, sau một thời gian răng sứ sẽ bị oxy hóa trong môi trường axit có ở khoang miệng thì khi phục hình lại, hãy chọn loại răng sứ tốt hơn như răng sứ không kim loại. Muốn biết chính xác cách khắc phục khi răng sứ bị xỉn màu, ố vàng bạn nên đến trực tiếp nha khoa uy tín để bác sĩ khám, tư vấn và thực hiện. 

Nên nghe theo hướng dẫn của bác sĩ về cách vệ sinh, chăm sóc răng miệng, chế độ ăn uống và lịch tái khám định kỳ sau khi phục hình. Hy vọng với những chia sẻ về cách làm trắng răng sứ ở trên có thể giúp bạn tìm ra giải pháp thích hợp nhất cho mình.

Bài viết được trích nguồn tại: https://phuongphapniengranglechlac.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top