Mọc răng khôn có ý nghĩa gì, vì sao cần phải nhổ răng khôn mọc lệch, nhổ răng có ảnh hưởng gì không,… là rất nhiều câu hỏi liên quan đến răng khôn mọc bị lệch mà khách hàng đã gửi đến nha khoa trong thời gian gần đây. Trên thực tế, đối với trường hợp răng khôn mọc lệch, các bác sĩ thường khuyến cáo nên nhổ bỏ chiếc răng này, vậy khi nhổ răng cần lưu ý những gì?

Người trưởng thành có bao nhiêu cái răng?

Ở người trưởng thành thì số răng  đầy đủ nhất sẽ là 32 cái. Riêng đối với răng khôn mọc ở 4 góc của cung hàm nên số lượng răng khôn đủ là 4 cái. Như vậy, khi bạn có 4 răng khôn mới gọi là hoàn thiện việc mọc răng vĩnh viễn. 


Song, không phải ai cũng mọc đủ cả 4 răng khôn. Cho nên chúng ta vẫn chỉ lấy số răng dao động là từ khoảng 28 – 32 răng ở một người trưởng thành.

Tuy nhiên, thay vì thắc mắc răng khôn có bao nhiêu cái là đủ thiết nghĩ bạn nên quan tâm đến việc răng khôn có nguy hiểm không, có nên nhổ răng khôn mọc ngầm hay không?

Có nên nhổ răng khôn mọc ngầm?

Răng khôn thường mọc muộn vào ở vị trí quá sâu, lúc này cung hàm gần như đã không còn chỗ trống cho răng mọc bình thường. Vì thế, răng khôn thường rơi vào các tình huống là mọc ngầm, mọc lệch, đâm sang răng hàm số 7, đâm ngược vào trong xương hàm, lợi trùm,… Tác hại của các tình huống này là lung lay và sâu răng hàm số 7, viêm nướu, chảy máu chân răng, viêm apxe xương, nướu, gây đau đớn,…

Chưa kể đến việc bản thân khi răng khôn mọc cũng đã gây ra khá nhiều đau nhức kéo dài.

Bởi vậy, nếu có thể thì tốt nhất nên nhổ những chiếc răng khôn để phòng ngừa các tác hại thường gặp kể trên. Vấn đề răng khôn có mấy cái vì thế không còn quan trọng nữa.

Việc nhổ răng khôn cần thực hiện ở nha khoa uy tín, có bác sỹ giỏi và ứng dụng kỹ thuật nhổ răng tốt nhất mới giúp nhổ răng hoàn chỉnh.
 
Top