Mọc răng khôn bị đau nhức, khó chịu bạn phải làm gì để giữ gìn sức khỏe cho mình? Nhổ răng khôn có đau không Những trường hợp nào cần phải loại bỏ chiếc răng này? Những thắc mắc đó sẽ được giải đáp ở bài viết này.

Nhổ bỏ răng khôn trong trường hợp này

Nếu răng khôn chỉ nhô một phần lên khỏi nướu răng, nướu sẽ xuất hiện 1 khe nhỏ có thể gây ra trở ngại. Và bởi vì khu vực này khó có thể được nhìn thấy và vệ sinh sạch sẽ nên sẽ dễ tích tụ vi khuẩn gây ra bệnh nướu răng và nhiễm trùng răng miệng.


Một số nha sĩ khuyên bạn nên nhổ bỏ răng khôn nếu như răng đó không mọc đầy đủ hoặc mọc gần các dây thần kinh của hàm dưới. Nhiều nha sĩ cho rằng chiếc răng này nên được nhổ bỏ trước khi chân răng được hình thành đầy đủ, nhổ bỏ khi còn trẻ tuổi thì khả năng phục hồi sau khi nhổ răng sẽ nhanh hơn. 

Đây là lý do tại sao một số người còn trẻ tuổi loại bỏ răng khôn trước khi chúng gây ra các vấn đề về răng miệng và chân răng bám chắc hơn vào xương hàm.

Quá trình nhổ bỏ răng khôn diễn ra như thế nào?

Khi nhổ răng khôn hàm dưới, bác sỹ sẽ gây tê tại vị trí nhổ răng nên bạn sẽ không cảm thấy đau nhức khi bác sỹ thực hiện. Sau khi nhổ răng, tại vị trí nhổ răng sẽ đau, sưng mặt, nhưng bạn không cần phải quá lo lắng vì đây là hiện tượng bình thường, sau vài ngày sẽ hết. Bạn có thể chườm đá vào bên má để giảm đau, giảm sưng và uống thuốc theo đơn kê của bác sỹ.


Việc nhổ răng khôn hàm dưới giống như các trường hợp nhổ răng khác nên không gây nguy hiểm tới sức khoẻ. Chỉ có điều, răng khôn nằm sâu trong cùng của hàm, khó quan sát và thao tác hơn các răng khác. Vì thế, bác sỹ nhổ răng khôn hàm dưới phải là người có tay nghề giỏi, nhiều kinh nghiệm để có thể thao tác nhổ răng đúng kỹ thuật, chính xác và nhanh chóng để đảm bảo an toàn.

Để không phải lo lắng nhổ răng khôn hàm dưới có nguy hiểm không, tốt nhất bạn nên tới cơ sở nha khoa uy tín để được thăm khám, chụp phim và nhổ răng bởi các bác sỹ giỏi, nhiều kinh nghiệm.
 
Top