Ước tính có khoảng 85% răng khôn sẽ bị nhổ đi thay vì để cho nó tồn tại đến hết quãng đời của bạn về sau. Vậy vì sao nên nhổ bỏ răng khôn? Việc nhổ răng khôn đau bao lâu? Cùng chúng tôi khám phá thông tin này qua bài viết bên dưới nhé!

Thời gian răng khôn mọc

Răng khôn hay còn gọi là răng số 8 là những chiếc răng được mọc sau cùng và nằm phía trong cùng của hai hàm răng, khi mà xương hàm đã ngừng tăng trưởng và phát triển.

+ Vị trí của răng khôn, đây là chiếc răng mọc cuối cùng và sau cùng trên cung hàm. Một người bình thường sẽ có 4 chiếc răng khôn ở góc hàm. Tuy nhiên cũng có người không thấy răng khôn mọc ra vì vẫn còn nằm trong xương hàm. Khi có sự mất cân xứng giữa răng và kích thước xương hàm, dẫn đến tình trạng hay mọc ngầm, mọc kẹt của răng khôn.

Do mọc răng khôn sau cùng, phía trước có răng số 7 nên răng khôn hàm dưới có thể bị thiếu chỗ để mọc thẳng dẫn đến mọc lệch, mọc ngầm, khiến chúng ta cảm thấy đau đớn, khó chịu, khó vệ sinh răng miệng. Khi răng khôn mọc lệch đâm xiên vào răng số 7 thì gây đau răng, gây sưng lợi và viêm nhiễm vùng lợi quanh răng, viêm còn gây sốt.

+ Răng khôn mọc trong bao lâu hay bao nhiêu tuổi mọc răng khôn? Thì độ tuổi mọc răng khôn thông thường là trong độ tuổi trưởng thành từ 18-25 tuổi.

Răng khôn tại sao gây đau nhức khó chịu?

Răng khôn mọc không ngay ngắn là nguyên nhân trực tiếp khiến nhiều người gặp phiền toái như các cơn sốt kèm theo khi mọc răng, đau nhức vùng nướu lợi, chảy máu, mỏi hàm, đau đầu, chán ăn…cụ thể:

- Răng khôn mọc ngầm gây đau tức nướu, sưng hoặc phù nề, nguy hiểm nhất có thể bị áp xe, hơi thở có mùi hôi.

- Răng mọc lệch đâm xiên sang răng số 7 khiến răng nghiêng, lung lay, vi khuẩn xâm lấn gây viêm nhiễm, đau nhức dữ dội.

- Hàm đau mỏi do răng khôn là gì – hiện tượng lợi trùm răng khôn, có thể gây ra hiện tượng chảy máu, sốt, đau thái dương nên đến các cơ sở nha khoa để được xử lý nhổ bỏ.

- Răng số 8 mọc ngược vào trong làm hàm tổn thương.


Thông thường, việc răng khôn mọc lệch, ngầm, lợi trùm gây đau đớn cho bệnh nhân bác sỹ sẽ chỉ định nhổ răng khôn để bảo tồn các răng lân cận. Vậy thì, răng khôn là răng số mấy việc nhổ bỏ có ảnh hưởng đến các việc ăn nhai và thẩm mỹ hay không thì có thể khẳng định là không. Bởi vì, trọng lực nhai dồn chủ yêu vào chiếc răng số 6 (răng cấm) và dàn đều cho các răng còn lại. Do đó nhổ bỏ răng khôn không làm giảm khả năng ăn nhai, diện mạo hay phát âm của bạn.
 
Top