Niềng răng cũng là một trong Các phương thức điều trị bệnh viện tốt cho người bị móm răng. Dẫu vậy, không phải trường hợp nào móm răng cũng niềng kết quả. Cho nên bạn cần biết niềng răng khểnh giá bao nhiêu tiền để nắm rõ lúc nào có thể tiến hành chỉnh nha niềng răng được.

Các dạng móm vẩu phổ biến hiện nay

Niềng răng có thể điều trị móm. Tuy nhiên, thực tế không phải loại móm nào niềng cũng có thể niềng răng được. Biểu hiện của móm rất dễ nhận biết đó là: xương hàm dưới đưa ra phía trước, khi ngậm miệng răng hàm dưới phủ ngoài răng hàm trên, cằm lệch.


Nguyên nhân dẫn tới móm có thể là do di truyền hoặc những thói quen xấu thường gặp khi còn bé như mút tay, mút môi, đẩy lưỡi,… Để thuận tiện cho việc chuẩn đoán và điều trị móm được chia thành 3 dạng chính: móm do răng, do xương hàm hoặc do cả xương hàm và răng.

Niềng răng có hết móm không? Phụ thuộc vào yếu tố nào? 

Tùy thuộc vào tình trạng răng, nguyên nhân móm do hàm hay do răng và nhiều yếu tố khác thì các chuyên gia mới có thể xác định được niềng răng có hết móm không:

➤ Móm do răng: Răng hàm dưới có xu hướng mọc chìa ra ngoài hoặc răng hàm trên mọc cụp vào trong hoặc do sự kết hợp của cả 2 yếu tố. Trường hợp này, niềng răng có thể khắc phục được.


➤ Móm do hàm: Khung xương hàm dưới phát triển quá mức, bị đưa ra so với hàm trên hoặc hàm trên ngắn, phát triển ít, thụt vào trong hoặc cũng có thể là do đồng thời 2 nguyên nhân này. Với tình trạng này, chỉ có phẫu thuật hàm mới có thể giải quyết.

➤ Móm do răng và hàm: Đây là trường hợp nặng nhất, khi do xu hướng răng mọc và sự phát triển của 2 hàm trên – dưới không tương xứng. Để xử lý tình trạng răng móm, bệnh nhân cần phải kết hợp điều trị bằng niềng răng và phẫu thuật hàm.

Chuyên gia nha khoa giải đáp niềng răng tháo lắp giá bao nhiêu tiền hiện nay

 
Top