Răng thưa là hiện tượng hết sức phổ biến, đặc biệt là hiện tượng răng cửa bị thưa. Và một trong 3 giải pháp khắc phục triệt vấn đề này đó là niềng răng thưa. Niềng răng thưa là giải pháp có tính hiệu quả cao: răng khít lại, thẩm mỹ lâu dài và không gây ảnh hưởng đến tuồi thọ và sức nhai của răng

Giải đáp về niềng răng sứ giá bao nhiêu hiện nay?


Niềng răng thưa có đau không?

Niềng răng thưa có đau không sẽ tùy thuộc rất nhiều vào trình độ tay nghề của bác sĩ. Thông thường, khi niềng răng để khắc phục khuyết điểm thưa trên răng, bác sĩ sẽ gắn những khí cụ niềng răng lên răng để tạo lực kéo giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí mong muốn trên cung hàm. 

 Niềng răng thưa trong bao lâu?

Trong quá trình niềng răng, răng sẽ chịu tác động của 2 lực, đó là lực kéo và lực ma sát của mắc cài. Nếu bác sĩ tính toán đúng lực kéo phù hợp thì sẽ không làm răng bị đau. Chính vì vậy, nếu bạn thực hiện ở các cơ sở nha khoa uy tín với đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao thì bạn không cần phải lo lắng niềng răng có đau không hay niềng răng hô có cần nhổ răng không.

Tuy nhiên, trên thực tế thì lực ma sát giữa các mắc cài và dây cung sẽ khiến bạn có cảm giác hơi khó chịu và hơi đau, tình trạng này chỉ kéo dài trong tuần đầu tiên niềng răng và sẽ nhanh chóng kết thúc. Tình trạng này là không thể tránh khỏi vì miệng bạn chưa quen với sự hiện diện của các mắc cài và dây cung.

Niềng răng thưa trong bao lâu?

Thời gian niềng răng thường từ 18-24 tháng, nhưng cũng có trường hợp kéo dài đến 36 tháng. sự chênh lệch thời gian này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tình trạng răng miệng, độ tuổi thực hiện, loại mắc cài, kỹ thuật tại nha khoa.

– Độ tuổi của người niềng răng thưa: Với người trẻ tuổi (dưới 20 tuổi) khi mà cấu trúc xương chưa ổn định thì việc niềng răng sẽ dễ dàng hơn. Còn khi tuổi đã lớn thì cấu trúc xương đã ổn định thì việc niềng răng sẽ khó khăn hơn, niềng răng mất nhiều thời gian hơn.

– Phác đồ và phương pháp niềng răng thưa của bác sĩ:  Hiện nay, đã có những phương pháp niềng răng hiện đại giúp đạt kết quả cao và rút ngắn đáng kể thời gian niềng. Và tại các Nha khoa lớn cũng như bác sĩ niềng răng giỏi đều sử dụng các phương pháp niềng răng mới và hiện đại giúp rút ngắn được từ ¼ – 1/3 thời gian niềng răng.

– Loại mắc cài sử dụng: Đây là một yếu tố khá quan trọng quyết định niềng răng thưa mất bao lâu.

Bài viết được trích nguồn từ: https://nguyenthilien1122.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top