Khí cụ niềng răng tại nhà là tên gọi rất đơn giản của phương pháp sử dụng khay niềng trong suốt. Đây là giải pháp tiện lợi cho những ai ngại chỉnh nha tại phòng khám hay những người bận rộn không có thời gian. Khám phá chi phí làm răng giả cố định chuẩn nhất hiện nay tại nha khoa uy tín.

Dụng cụ niềng răng tại nhà có hiệu quả không?

Với câu hỏi của các bạn về dụng cụ niềng răng tại nhà có hiệu quả không thì các chuyên gia chia sẻ rằng, khay niềng răng có tác dụng như các loại mắc cài niềng răng khác, nó có tác dụng kéo, nắn chỉnh răng về đúng vị trí mong muốn trên cung hàm. Ngoài ra, loại khay niềng răng tại nhà đạt yếu tố thẩm mỹ cao, vì khay được chế tạo bằng nhựa trong suốt, không sợ bị lộ khay niềng. Quy trình tẩy trắng răng tự nhiên


 Dụng cụ niềng răng tại nhà có hiệu quả không?

Việc bạn cần làm để niềng răng tại nhà có hiệu quả là tìm đến cơ sở nha khoa uy tín với cơ sở kỹ thuật hiện đại, bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm để thực hiện.

Niềng răng tại nhà có hiệu quả hay không còn phải phụ thuộc vào việc bạn có sử dụng đúng theo sự hướng dẫn của bác sĩ hay không. Việc thiết kế khay được dựa trên những thông số mà quá trình chụp phim X – quang, lấy dấu răng và gửi về Labo nên mỗi người sẽ có những bộ khay niềng hoàn chỉnh khác nhau. Bác sỹ sẽ tính toán kỹ lưỡng những lực siết cần thiết cho mỗi giai đoạn bạn thay khay niềng, 1 quá trình niềng răng bệnh nhân sẽ có nhiều khay niềng, tùy vào tình trạng răng của của bạn.

Sử dụng khay niềng răng tại nhà sẽ giúp bạn đạt hiệu quả chỉnh nha cao mà không cần phải đến gặp bác sĩ thường xuyên. 

Sử dụng khay niềng răng đúng cách

Tuy là phương pháp niềng răng đơn giản tại nhà nhưng nếu bạn không thực hiện đúng cách thì kết quả chỉnh nha sẽ không như mong đợi.

Dụng cụ niềng răng tại nhà có ưu điểm là dễ dàng tháo lắp trong quá trình ăn uống. Tuy nhiên, nếu bạn lạm dụng quá nhiều sẽ làm cho khay bị lỏng và ảnh hưởng đến tiến độ chỉnh nha. Bạn cần đeo khay thường xuyên để có hiệu quả cao và nhanh chóng.

Chế độ ăn uống và vệ sinh răng miệng trong khi sử dụng khay niềng răng cũng cần được chú trọng. Bạn hãy vệ sinh răng miệng thật sạch sau khi ăn để đảm bảo không có mảng bám trên răng và khay niềng răng..

Bạn cũng nên nhớ vệ sinh khay niềng bằng dụng cụ vệ sinh chuyên dụng, không nên tùy tiện sử dung nguồn nước để vệ sinh.

Cần nghe theo lời căn dặn của bác sĩ, đeo khay niềng răng 22 tiếng/ ngày, hạn chế bỏ khay ra. Đeo khay ôm khít với răng để đạt hiệu quả nắn chỉnh tốt.

Bài viết được trích nguồn từ: https://pncuoidepmoingay.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top