Đánh bóng răng là một trong những thao tác trong quá trình lấy cao răng, thường thực hiện sau cùng nhằm giúp răng nhẵn bóng và hạn chế việc tái bám cao răng trong một thời gian dài. Đây là biện pháp không thực hiện riêng lẻ mà thường đi kèm với các cách làm sạch răng miệng khác, vì thế có thể ít người nhận ra kỹ thuật này khi bác sĩ đánh bóng răng. Áp dụng làm răng sứ cao cấp cải thiện thẩm mỹ nụ cười khi không may gặp phải các khiếm khuyết trên răng.

Đánh bóng răng là gì?

Đánh bóng răng là một phương pháp nhỏ trong nha khoa nhằm giúp bề mặt răng trở nên bóng, sạch hơn. Bác sĩ sẽ tiến hành bôi sáp đánh bóng lên bề mặt răng rồi dùng máy có đầu gắn chổi nha khoa nhỏ hình tròn di chuyển đều trên răng để loại bỏ hết những mảng bám, làm răng sạch, trơn bóng và sáng đẹp. Chọn niềng răng ở đâu tốt an toàn?


Đây là thao tác được thực hiện sau khi lấy cao răng để lấy hết mảng bám trên cao răng để không may quá trình lấy cao răng còn sót lại.

Đánh bóng răng là gì?

Đánh bóng răng có trắng không?

Đánh bóng răng có trắng không? Đánh bóng răng không có tác dụng làm trắng răng như mọi người vẫn nghĩ, nó chỉ giúp làm sạch và giúp bề mặt răng trở nên trơn bóng hơn. Khi bề mặt răng trơn bóng sẽ ngăn không cho thức ăn và các mảng bám dính lại trên mặt răng.

Tuy không thể làm trắng răng nhưng đánh bóng răng sẽ giúp răng sáng hơn. Đây là cách làm mà các nha sĩ vẫn luôn thực hiện sau khi lấy cao răng. Việc lấy cao răng và đánh bóng răng sẽ giúp bạn ngăn chặn nguy cơ mắc phải các bệnh răng miệng như viêm nướu, viêm lợi... Nếu muốn răng trắng sáng thì bạn có thể thực hiện tẩy trắng răng.

Lưu ý khi đánh bóng răng

Để hàm răng luôn chắc khỏe và không bị mòn men răng hay tổn thương đến nướu, bạn cần phải lưu ý những vấn đề sau.

Phương pháp đánh bóng răng rất tốt cho răng, giúp ngăn ngừa mảng bám, làm cho răng sáng bóng. Tuy nhiên, chúng ta cũng không nên thường xuyên đánh bóng răng. Bạn chỉ nên thwucj hiện cùng với số lần lấy cao răng là 6 tháng/ lần.

Sau khi lấy cao răng, nếu tình trạng viêm nướu nặng thì không nên tiến hành đánh bóng răng., cần chờ nướu lành rồi mới thực hiện thao tác đánh bóng để tránh làm tổn thương đến nướu.

Để đảm bảo an toàn, bạn nên chọn cho mình cơ sở nha khoa uy tín để tiến hành cạo vôi răng và đánh bóng răng. Nếu đánh bóng bằng những thiết bị nha khoa không đảm bảo chất lượng, đội ngũ bác sĩ kém tay nghề có thể sẽ khiến men răng bị mòn, gây ra các bệnh lý như viêm nướu, làm răng yếu đi.

Nha khoa Đăng Lưu với hơn 20 năm hình thành và phát triển, luôn đem đến sự hài lòng cho quý khách với những dịch vụ ưu đãi. Với cơ sở kỹ thuật hiện đại cùng với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, sẽ giúp bạn bảo vệ răng miệng một cách tốt nhất.

Bài viết được trích nguồn từ: https://chiphiniengrangnk.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top