Thuốc tê nhổ răng có tác dụng bao lâu? bọc răng sứ loại nào tốt? Gây tê là một bước quan trọng và không thể bỏ qua trước khi nhổ răng đặc biệt là nhổ răng khôn. Về thời gian tác dụng của thuốc gây tê, sẽ không có một con số nào mang tính chất cố định mà sẽ phụ thuộc vào tình trạng của răng cần nhổ hoặc từng vị trí nhổ răng khác nhau.

Thuốc tê nhổ răng có tác dụng bao lâu?
Thuốc tê nhổ răng có tác dụng bao lâu?

Thời gian nhổ răng mất bao lâu?


Trong trường hợp phải nhổ răng, bệnh nhân không nên quá lo lắng vì với với kỹ thuật nha khoa hiện đại ngày nay, việc nhổ răng không quá phức tạp và không mất nhiều thời gian. Trước khi nhổ răng, bác sỹ sẽ tiến hành thăm khám răng miệng tổng quát, chụp X-quang răng hàm để xác định vị trí răng. Sau khi thăm khám, bác sỹ sẽ tư vấn phương pháp điều trị nếu có hoặc phương pháp nhổ răng để bạn được biết. Áp dụng trồng răng sứ zirconia cho răng hàm để đảm bảo chức năng ăn nhai.

Thời gian nhổ răng sẽ tùy thuộc vào tình trạng răng miệng cụ thể của từng người. Với răng ở vị trí khó, răng hàm, răng khôn sẽ mất nhiều thời gian hơn so với các răng ở vị trí phía trước hay răng cửa. Hình dáng, thế mọc của răng mọc ngầm, mọc ngược cũng sẽ phức tạp hơn những răng mọc thẳng.

Với công nghệ hiện đại, nhổ răng bằng công nghệ siêu âm diễn ra nhanh chóng hơn, không gây đau đớn cho bệnh nhân. Nếu nhổ răng bằng dụng cụ cạy nướu mất khoảng 15-20 phút thì nhổ răng siêu âm chỉ mất khoảng 10-15 phút.

Trước khi nhổ răng, bác sĩ sẽ gây tê để không cảm thấy đau nhức trong quá trình thực hiện, việc thuốc tê nhổ răng có tác dụng bao lâu là thắc mắc của nhiều bệnh nhân. Sau khi nhổ răng, cầm máu khoảng 30 phút và bác sĩ hướng dẫn cách chăm sóc răng miệng, kê toa thuốc giảm đau.


Thuốc tê nhổ răng có tác dụng bao lâu?


Sau khi nhổ răng đến lúc thuốc tê hết tác dụng thì bệnh nhân sẽ có cảm giác đau nhức từ vết nhổ là khoảng 60-90 phút. Đối với trường hợp nhổ răng khó, cần nhiều thời gian thực hiện thì bác sĩ sẽ tiêm thêm liều lượng thuốc tê thích hợp. 

Răng trong cùng phải đưa dụng cụ sâu vào bên trong nên bệnh nhân sẽ có cảm giác mỏi và đau hàm hơn, thời gian thuốc tê nhổ răng có tác dụng bao lâu cũng kéo dài lâu hơn bình thường 10-30 phút.

Trong trường hợp vùng răng cần nhổ bị nhiễm trùng thì sẽ rất khó thấm thuốc tê, chích nhiều thuốc tê sẽ không hiệu quả như răng bình thường nên đôi khi bệnh nhân sẽ có cảm giác đau tỏng quá trình thực hiện.


Một số lưu ý khi nhổ răng


- Nên nhổ răng vào buổi sáng và ăn no trước khi thực hiện nhổ răng. Vì sau khi nhổ răng, bạn không được ăn uống trong vài tiếng đồng hồ để tránh làm ảnh hưởng đến vết thương.

- Nhổ răng không mất nhiều thời gian, quan trọng là bước thăm khám cần kiểm tra kỹ để đảm bảo quy trình nhổ răng an toàn và hiệu quả. Bạn nên sắp xếp ít nhất nửa buổi để tới phòng nha thăm khám và tiến hành nhổ răng.

- Bạn có thể ăn uống bình thường sau khi nhổ răng vài tiếng. Nên ăn thực phẩm mềm, lỏng và tránh nhai ở vị trí mới nhổ răng. Chú ý súc miệng và vệ sinh răng miệng nhẹ nhàng sau khi ăn để loại bỏ vi khuẩn và không làm tổn thương vết nhổ.

- Nếu có những dấu hiệu bất thường như đau nhức kéo dài, sưng tấy, phát sốt,…thì bạn cần nhanh chóng đến nha khoa để được khám và điều trị kịp thời.

Bài viết được trích nguồn tại: https://chamsocsacdep304.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top