Ổi là loại trái cây đã trở nên quá quen thuộc với tất cả chúng ta, ở nhiều làng quê dường như đây là loại cây ăn quả không thể thiếu trong khu vườn nhà bạn. Ấy vậy mà lại có rất nhiều người không biết công dụng chữa sâu răng của chiếc lá ổi này. Hãy cùng tìm hiểu về cách chữa sâu răng với lá ổi và niềng răng 1 hàm giá bao nhiêu qua những thông tin dưới đây.


Cách chữa sâu răng bằng lá ổi
Cách chữa sâu răng bằng lá ổi 
Ổi là loại trái cây đã trở nên quá quen thuộc với tất cả chúng ta, ở nhiều làng quê dường như đây là loại cây ăn quả không thể thiếu trong khu vườn nhà bạn. Ấy vậy mà lại có rất nhiều người không biết công dụng chữa sâu răng của chiếc lá ổi này.
*** Tham khảo thông tin niềng răng invisalign có đau không từ trung tâm nha khoa.
Cách chữa sâu răng bằng lá ổi này hiệu quả bởi thực tế đã có vô số nghiên cứu khoa học chứng minh trong lá ổi chứa nhiều hợp chất astringents – chất kháng viêm, kháng khuẩn tốt giúp nướu săn chắc và giảm cơn đau nhức răng hiệu quả.


Cách chữa sâu răng bằng lá ổi



Lá ổi và muối trắng


Chuẩn bị khoảng 1 nắm lá ổi non hoặc ngọn ổi để dùng cho cả ngày. Trong lá ổi non và ngọn ổi sẽ có nhiều tinh chất giúp giảm đơn đau nhức răng tức thời nhất và có hiệu quả hơn hẳn những lá già. Rửa sạch lá ổi để ráo nước. Bạn chỉ cần cho một lượng vừa đủ lá ổi và 1 ít muối hạt cho vào miệng nhai. Trong quá trình nhai, có thể nuốt nước và giữ bã giữa vết sâu răng trong miệng một lúc. Sau đó nhổ ra và súc miệng bằng nước muối, thực hiện 3 lần/ngày để cải thiện đau nhức do sâu răng.


Lá ổi ngâm rượu


Hãy cho lá ổi non cùng với búp vào một bình rượu, ủ trong 3-4h là có thể đem ra sử dụng. Súc miệng bằng rượu lá ổi có thể giảm đau, giảm hôi miệng, kháng khuẩn rất tốt. Ngoài ra, bạn cũng có thể đem hãm khoảng 100gr lá ổi non với 1 lít nước. Đun sôi cho đến khi nước cạn còn 2/3 thì tắt bếp. Bạn sử dụng nước lá ổi súc miệng ngày 3-4 lần sau mỗi bữa ăn và trước khi đi ngủ để ức chế sự phát triển của vi khuẩn, đẩy lùi các cơn đau răng sâu.

Cách chữa sâu răng triệt để tại nha khoa

Cách chữa sâu răng bằng lá ổi chỉ là phương pháp tự nhiên, giúp giảm đau răng sâu tạm thời. Trong trường hợp sâu răng đã xuất hiện các lỗ sâu, vết sâu trên thân răng, mặt nhai hay kẽ giữa 2 răng thì cách tốt hơn cả là áp dụng các công nghệ nha khoa hiện đại.

Bạn nên đến nha khoa để bác sĩ thăm khám và chỉ định phương pháp điều trị thích hợp. Thông thường, bác sĩ sẽ tiến hành nạo vết sâu sau đó áp dụng các biện pháp phục hình lỗ răng sâu như trám răng hoặc bọc răng sứ. Trám răng sẽ khắc phục được những hậu quả mà răng sâu để lại như:

- Độ bền lâu dài, duy trì qua nhiều năm sau đó nhờ những chân bám li ti bám chắc vào mô răng thật.

- Khắc phục được hiện tượng xoang rỗng do vật liệu trám trong quá trình hóa cứng không bị thay đổi thể tích, nhờ thế không gây đau nhức răng sau khi trám.

Với những chia sẻ về cách chữa sâu răng bằng lá ổi ở trên hy vọng bạn sẽ có kiến thức nha khoa bổ ích để kịp thời điều trị bệnh lý răng miệng.

Bài viết được trích nguồn tại: https://ttsuckhoemoingay.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top