Niềng răng móm là gì? niềng răng 1 hàm giá bao nhiêu? Niềng răng móm là phương pháp chỉnh nha không cần phẫu thuật, mang lại hiệu quả cao và an toàn nhất hiện nay nên được rất nhiều người ưa chuộng. Răng móm là dạng sai lệch do xương hàm phát triển quá mức chìa ra ngoài so với hàm còn lại và so với tổng thể khuôn mặt vừa gây mất thẩm mỹ cho khuôn mặt vừa ảnh hưởng đến sức khỏe nếu không được chấm dứt triệt để. Bằng phương pháp niềng răng hiện đại, nha khoa Đăng Lưu đã thực hiện thành công hàng ngàn ca niềng răng móm, kể cả với những trường hợp móm nặng mà trước đây chỉ phẫu thuật mới giải quyết được.



Niềng răng móm là gì?
Phương pháp niềng răng móm

Răng bị móm là gì và tác hại của răng móm? 

Răng bị móm là trường hợp diễn ra rất phổ biến. Khi bị móm gây rất nhiều phiền toái cho chúng ta: răng móm làm cho khuôn mặt kém xinh, nụ cười không đẹp từ đó làm cho nhiều người cảm thấy ái ngại trong giao tiếp, làm mất tự tin. Móm răng làm cho việc ăn nhai không được bình thường, gặp nhiều khó khăn và phiền toái trong việc vệ sinh răng miệng. 

Răng móm hay còn được gọi là tình trạng khớp cắn ngược làm răng hàm trên cụp sâu vào trong và răng hàm dưới đưa ra ngoài, gây mất thẩm mỹ răng, khó khăn trong ăn uống, làm biến dạng khuôn mặt gãy, thiếu hài hoà, kém thẩm mỹ do phần xương hàm dưới bị đưa ra nhiều. 

Tin nha khoa: niềng răng hô có đau không

Bên cạnh đó, hàm răng móm còn khiến cho bạn bị lệch khớp cắn và ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng nhai của răng. Theo thời gian, tỷ lệ lệch lạc sẽ tăng dần và chúng khiến cho bạn gặp phải rất nhiều vấn đề gây khó khăn cho quá trình ăn uống. Lệch khớp cắn còn gây ra một số bệnh mãn tính hay tình trạng đau vùng thái dương kéo dài làm cho bạn cảm thấy khó chịu và khó khăn. 

Hơn hết, răng móm còn ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của khuôn mặt, chúng gây ra những lệch lạc về cấu trúc khiến cho bạn không thể cười tự tin và khó có thể có một bức ảnh đẹp. Do đó, rất nhiều bạn trẻ mơ ước có thể cải thiện tình trạng răng móm của mình để có thể tự tin hơn trong giao tiếp cũng như trong công việc hằng ngày. 


Nguyên nhân răng bị móm 


Móm do răng: Trường hợp này là do răng mọc lệch ra ngoài khung hàm. Răng hàm dưới mọc lệch chìa ra ngoài hoặc do răng hàm trên mọc lệch vào trong. Hàm răng khấp khểnh, lộn xộn mất thẩm mỹ. 

Móm do xương: Vấn để nằm ở xương hàm. Trong quá trình phát triển cấu trúc xương mặt, chỉ cần một sự thay đổi nhẹ cũng dẫn đến sự phát triển sai lệch của xương hàm. Thường do xương hàm dưới quá phát triển so với xương hàm trên hoặc do xương hàm trên kém phát triển. Có trường hợp là do cả hai. 

Răng móm do cả xương và răng: Đây là trường hợp phức tạp khi mà có sự sai lệch cả về hướng mọc của răng lẫn sự phát triển của xương hàm. 


Niềng răng móm là gì? 


Niềng răng móm là gì? Niềng răng móm là phương pháp dùng các khí cụ niềng răng dùng để tạo lực kéo, giúp các răng di chuyển về lại trên đúng vị trí trên cung hàm. Hiện có 2 phương pháp niềng răng móm khá phổ biến được nhiều người áp dụng đó là: 


Niềng răng móm bằng mắc cài kim loại 


Niềng răng móm mắc cài kim loại là loại niềng răng truyền thống có nhiều ưu điểm như đơn giản, dễ sử dụng va phù hợp với nhiều hoàn cảnh từ răng móm nhẹ đến răng móm nặng. Giải pháp này được rất nhiều người ưa chuộng vị chi phí thực hiện thấp hơn. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của loại hình niềng răng này lá tính thẩm mỹ chưa cao, hơi khó khăn một chút trong việc vệ sinh. 

Răng bị móm có nên bọc răng sứ thẩm mỹ không?


Niềng răng mắc cài sứ 


Niềng răng mắc cài sứ được cải tiến từ mắc cài kim loại truyền thống nhằm mang lại tính thẩm mỹ cao cho người dùng. Mắc cài sứ được làm bằng chất liệu sứ nha khoa cao cấp rất khó bị phá vỡ và có màu sắc gần giống với răng thật nên tính thẩm mỹ luôn được duy trì. 

Với những thông tin trên đây về niềng răng móm là gì mà chúng tôi chia sẽ, mong rằng bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức cần thiết giúp ích cho quá trình cho việc chăm sóc và bảo vệ răng miệng của mình.

Bài viết được trích nguồn tại: https://phuongphaptrongrangsuthammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top