Chăm sóc da bằng mặt nạ bột nghệ hay nghệ tươi thì chị em nào cũng phải công nhận làn da sẽ đẹp hơn, trắng hơn và mịn màng hơn. Nhưng hầu hết mọi người đều lo ngại, sau khi đắp mặt nạ nghệ xong, làm thế nào để thổi bay những tàn dư vàng vàng của nghệ còn sót lại trên da? Bạn có thể thử làm theo những phương pháp ăn gì để giảm cân nhanh sau đây, cam đoan làn da mặt sẽ không bị vàng nữa. 


Bôi nghệ tươi có hết sẹo không? 

Trong nghệ tươi có những chất cyclocurcumin, curcumin, turmeron, turmerin,…. Những chất này có tác dụng ức chế men cyclo-oxygenase, lipo-oxygenase của quá trình gây viêm nên có tính kháng viêm, nhanh chóng tác động để tẩy tế bào chết chống nhờn, chống viêm, làm liền sẹo cho da và giúp da sáng mịn hơn.  Khi không may bị sứt mẻ răng, hãy thực hiện phục hình răng sứ venus để sở hữu hàm răng hoàn chỉnh.

Nếu kiên trì dùng nghệ trong một khoảng thời gian dài thì sẽ đạt được hiệu quả cao. Nhưng nghệ chỉ có tác dụng là kích thích liền vết thương, chứ không có hiệu quả làm liền sẹo hay giảm vết thâm như dân gian quan niệm. Hơn nữa, việc dùng ở thời điểm nào cần phải rất thận trọng, nhất là ở những người dễ dị ứng. Vì nếu bôi nghệ không đúng sẽ làm loét vùng da non tại vết thương. 

Ngoài ra, khi vết thương chưa kịp lên da non mà đã vội vàng bôi nghệ thì có thể làm vết sẹo sau này đen bóng lại. Khả năng bị thâm bóng cũng rất cao khi vết thương vừa lên da non. Khi đó, nghệ không còn tác dụng làm mờ mà là tô đậm vết sẹo. 

Lưu ý khi bôi nghệ tươi lên mặt

Cách bôi nghệ tươi đúng cách trị sẹo 

Dùng nghệ tươi trị sẹo thâm 
Dùng nghệ bôi trực tiếp lên vết sẹo để làm mờ sẹo thâm là cách đơn giản nhất, có thể tự áp dụng mà không cần chuẩn bị quá cầu kì. 

Đầu tiên nạo sạch vỏ 2 củ gừng tươi, giã nát hoặc dùng máy ép lấy nước. Bôi nghệ tươi trực tiếp lên mặt, những vùng bị sẹo thâm, để nguyên như vậy trong khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch lại với nước. 

Kiên trì thực hiện cách làm mờ sẹo thâm này, bạn sẽ thấy tình trạng thâm sẹo được cải thiện rõ rệt. 

Dùng nghệ tươi và nước vo gạo 
Để đắp nghệ tươi trị sẹo, bạn cần chuẩn bị tinh bột nghệ (hoặc nghệ tươi xay nhuyễn) và nước vo gạo. 

Cách làm như sau: Trộn 2 thìa cà phê bột nghệ tươi hòa cùng 1 thìa nước vo gạo. Khuấy đều tay tạo thành hỗn hợp bột nhão.Tiếp theo, bạn hãy rửa sạch da mặt tạo độ thông thoáng cho lỗ chân lông sau đó lau khô. Nằm thư giãn đắp hỗn hợp trên trực tiếp lên vùng da bị sẹo khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại mặt. 

Cách làm này cũng giúp da nhanh chóng tái tạo tế bào mới, giảm thiểu nguy cơ xuất hiện sẹo mụn trứng cá trên da. 

Lưu ý khi bôi nghệ tươi lên mặt 

Dùng nghệ tươi hoặc kem nghệ bôi lên vùng da non. Cách này tuy đơn giản nhưng không phải ai cũng biết bôi nghệ đúng thời điểm. 

Khi vết thương chưa kịp lên da non mà đã vội vàng bôi nghệ thì có thể làm vết sẹo sau này đen bóng lại. Khả năng bị thâm bóng cũng rất cao khi vết thương vừa lên da non. Khi đó, nghệ không còn tác dụng làm mờ mà là tô đậm dấu ấn của sẹo. 

Không sử dụng nghệ tươi để làm mờ sẹo thâm với những người có cơ địa dễ dị ứng. 

Trước khi thoa nghệ tươi hãy vệ sinh da thật sạch sẽ và bôi lớp mỏng, dàn trải đều xung quanh vết sẹo thâm.

Bài viết được trích nguồn từ: https://taytrangranglaserwhitening.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top