Da xỉn và không đều màu hay da mặt chỗ trắng chỗ đen là những vùng da có màu sắc khác thường so với toàn bộ bề mặt da của bạn. Nó có thể là những đốm nâu, trắng hay đỏ thậm chí còn có triệu chứng ngứa dữ dội. Tình trạng da không đều màu có thể xảy ra ở trên ngực, mặt, hay chân, một số người bị ở cánh tay nhưng tình trạng này không phổ biến. Khi bị mất răng hãy lựa chọn răng sứ cercon để phục hình răng, đảm bảo thẩm mỹ và chức năng ăn nhai.

Tìm hiểu nguyên nhân da không đều màu 

Có khá nhiều nguyên nhân da không đều màu. Da không đều màu là tình trạng các sắc tố da phát triển hơn mức bình thường ở một vùng da trên mặt. Da không đều màu vì một vùng da đặc biệt nào đó của bạn sẽ có nhiều sắc tố da hơn mức bình thường.

Da không đều màu có thể là hậu quả của những tia tử ngoại UVA và UVB. Các tia tử ngoại này là nguyên nhân hình thành sẹo mụn, đốm nâu. Bổ sung thực phẩm ăn gì để giảm cân nhanh


Sự thay đổi hoocmon trong cơ thể, quá trình lão hóa da cũng là một trong những nguyên nhân gây ra những sắc tố xỉn màu trên da, hình thành những đốm tàn nhang, nám trên da.

Làm gì khi da không đều màu

Tàn nhang, đồi mồi: Đây là dấu hiệu của lão hóa da. Nguyên nhân có thể là do tác hại của ánh nắng mặt trời hoặc do nội tiết tố trong cơ thể bị xáo trộn

Do sẹo: Các vết sẹo cũng thường có màu khác so với màu da thông cơ thể, dẫn đến tình trạng da không trắng đều màu.

Tế bào chết: Việc không tẩy tế bào chết cho da, da chết để càng lâu sẽ dần hình thành những sắc tố da sẩm màu, gây mất thẩm mỹ cho da mặt

Lười uống nước cũng là nguyen nhân khiến da bị xỉn màu, nhăn nheo. Chính vì vậy, bạn cần phải cung cấp nước đầy đủ cho cơ thể, hơn 90% cơ thể chúng ta là nước.

Làm gì khi da không đều màu

Da không đều màu ảnh hưởng rất nhiều đến vẻ đẹp bên ngoài của bạn, khiến bạn mất tự tin trong cuộc sống. Bạn đã tìm đủ mọi cách nhưng làn da vẫn không thể cải thiện được. Bạn cần phải xem xét lại chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và chế độ chăm sóc làn da đã phù hợp chưa.

Chế độ ăn uống khoa học ảnh hưởng rất nhiều đến làn da của bạn, bạn cần ăn đủ chất dinh dưỡng, các loại vitamin tốt cho da thường có trong các loại rau củ quả. 

Ngủ đủ giấc, không thức quá khuya sẽ giúp làn da bạn đều mà và mịn màng hơn. Thói quen thức khuya là thói quen xấu ảnh hưởng đến làn da bạn rất nhiều.

Bạn cần chăm sóc da đúng các bước. Đầu tiên là phải tẩy tế bào chết cho da, dùng sữa rửa mặt phù hợp với da bạn. Tiếp theo, đắp mặt nạ cho da, sử dụng các loại mặt nạ từ tự nhiên như mặt nạ sữa chua, mặt nạ tinh bột nghệ và chanh, mặt nạ khoai tây... Các loại mặt nạ này sẽ giúp da hấp thụ được những chất dinh dưỡng để nuoi dưỡng làn da, xóa đi những sắc tố không đều màu trên da. Sau khi đắp mặt nạ, bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm hoặc các loại kem dưỡng da khác.

Khi ra đường, bạn cần che chắn cẩn thận để ánh nắng mặt trời và bụi bẩn không thể làm hại đến da bạn.

So với các phương pháp làm đều màu da khi đi spa thì cách khắc phục làn da không đều màu từ tự nhiên tiết an toàn và tiết kiệm chi phí hơn hẳn. Bên cạnh các cách làm đều màu da trên bạn cũng nên bổ sung những thực phẩm giàu axit béo omega-3 cho làn da mịn màng và săn chắc, các loại vitamin và khoáng chất trong trái cây và rau quả, đồng thời tập thể dục thường xuyên để tăng tuần hoàn máu.

Bài viết được trích nguồn từ: https://caovoirangdangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top