Stress vì công việc, mất ngủ, sử dụng mỹ phẩm quá nhiều là nguyên nhân khiến tình trạng này diễn ra nhanh chóng hơn. Làn da bị lão hóa với những nếp nhăn vầng trán hay nơi khóe mắt là nỗi ám ảnh lớn nhất của chị em phụ nữ. Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn bảo vệ làn da và chồng lại ‘kẻ thù’ lão hóa ngay từ khi còn trẻ. Khi bị hô nhẹ do răng, bạn có thể bọc răng sứ cho răng hô để tiết kiệm thời gian điều trị.

Nguyên nhân khiến da mặt bị lão hóa sớm 

Cách chăm sóc da bị lão hóa cho lan da láng mịn trẻ trung.Làn da bị lão hóa với những nếp nhăn vầng trán hay nơi khóe mắt là nỗi ám ảnh lớn nhất của chị em phụ nữ. Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn bảo vệ làn da và chống lại ‘kẻ thù’ lão hóa ngay từ khi còn trẻ. 

Tùy vào từng độ tuổi mà chị em có biện pháp chăm sóc da phù hợp. Tuy nhiên, bước vào độ tuổi 30 trở đi, làn da sẽ lão hóa nhanh hơn, đặc biệt là vùng da mặt bởi đây là vùng da chịu nhiều tác động của yếu tố như: Ánh nắng, bụi bẩn hoặc các loại mỹ phẩm, xoa bóp bấm huyệt tại nhà giảm stress…. 


Biểu hiện của sự lão hóa da: 

Da xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn, da trùng nhão. 

Da sạm đi, màu da không đều, xuất hiện nhiều vết nám, tàn nhang. 

Lỗ chân lông to 

Da trở nên thô ráp 

 Phòng ngừa da mặt bị lão hóa sớm

Các vết thương nhỏ trên da khó lành. 

Khi tuổi càng cao thì da mặt bị lão hóa sớm, không chỉ ảnh hưởng về thẩm mỹ mà còn làm giảm sức đề kháng của cơ thể dẫn đến nhiều các bệnh về da. 

Một số nguyên nhân dưới đây có thể khiến da bị lão hóa nhanh hơn như: 

Cơ thể suy nhược, mất ngủ, căng thẳng kéo dài. 

Do sự thay đổi về yếu tố nội tiết cơ thể. 

Chế độ ăn uống chưa đủ chất dinh dưỡng. 

Hoặc do tiếp xúc nhiều sưới ánh nắng mặt trời mà không có biện pháp bảo vệ da nhanh bị lão hóa hơn. 

Phòng ngừa da mặt bị lão hóa sớm 

Làm sạch da mỗi ngày 
Làm sạch da giúp da hấp thụ tốt hơn chất dinh dưỡng từ kem dưỡng da. Da lão hóa thường thiếu dầu và độ ẩm vì vậy bạn nên chọn các sản phẩm sữa tắm và sữa rửa mặt dịu nhẹ, ít hóa chất. 

Tránh sử dụng xà phòng, sữa rửa mặt có chất tẩy mạnh. Sau khi sử dụng sữa rửa mặt, thoa nước hoa hồng không chứa cồn lên da để da được cân bằng độ pH. 

Tẩy da chết mỗi tuần 
Tẩy da chết đều đặn giúp loại bỏ lớp tế bào da già cỗi, để quá trình tái sinh da mới diễn ra tốt hơn. Đặc biệt, sau khi tẩy sạch lớp da chết, các sản phẩm dưỡng da sẽ có thể thẩm thấu và nuôi dưỡng da bạn tốt hơn. Bạn có thể thực hiện tẩy da chết bằng những thực phẩm tự nhiên như: chanh, dầu ôliu hoặc muối. 

Sử dụng kem dưỡng đều đặn 
Da bị lão hóa khiến nó bị sạm đen và xuất hiện các vết thâm nám. Điều quan trọng là bạn cần chọn loại kem dưỡng thể hàng ngày có tác dụng phục hồi và nuôi dưỡng độ trắng sáng của da một cách nhanh chóng và dài lâu. 

Chế độ ăn uống hợp lý 
Các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên ăn nhiều rau xanh và trái cây bởi hàm lượng vitamin A,C, E, chất xơ, khoáng chất cao, có tác dụng chống oxy hóa và hoạt động của các gốc tự do, thúc đẩy quá trình tái tạo phục hồi da. 

Uống 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày là việc quan trọng giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể và bổ sung độ ẩm cho da đàn hồi, khỏe mạnh. 

Cân bằng nội tiết tố nữ Estrogen và Collagen cho cơ thể bằng các món ăn: cá hồi, đậu nành, vitamin E,.. hoặc bạn có thể bổ sung trực tiếp collagen của thương hiệu uy tín. 

 Khi làn da bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu của lão hóa sớm, vẫn chưa hề muộn màng nếu bạn có thể cải thiện một lối sống lành mạnh hơn. Hãy luôn bảo vệ da khỏi ánh nắng mắt trời, giúp làn da sửa chữa một số tổn thương. Hiển nhiên rằng, những người không rượu bia thuốc lá thường có làn da đẹp hơn. 

Nếu các dấu hiệu lão hóa khiến bạn cảm thấy căng thẳng và lo lắng, có thể đến gặp bác sĩ để được chẩn khám kỹ lưỡng. Các phương pháp trị liệu mới và các thủ thuật ít xâm lấm, giúp giảm nếp nhăn, tránh khô da, xóa nám, xóa thâm,…có khả năng trả lại cho bạn một làn da tươi trẻ, khỏe mạnh.

Bài viết trích nguồn tại: https://thammyvien3dhanquoc.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top