Niềng răng thưa có hiệu quả không? bọc răng sứ loại nào tốt? Răng thưa luôn là vật cản làm chúng ta thiếu tự tin khi giao tiếp với mọi người xung quanh. Với một số chia sẻ kinh nghiệm niềng răng thưa từ các nha sĩ dưới đây hy vọng sẽ giúp chúng ta có thêm kiến thức và khắc phục được nỗi lo ngại này.



Các phương pháp niềng răng thưa
Các phương pháp niềng răng thưa
Niềng răng thưa là gì?

Niềng răng thưa là phương pháp sử dụng các khí cụ nha khoa là mắc cài hoặc khay niềng để nắn chỉnh răng thưa về đúng vị trí đã tính toán sẵn, thu hẹp khe hở, làm cho hàm răng đều đặn và thẩm mỹ hơn. Hơn nữa, việc sở hữu một hàm rang giàu thẩm mỹ còn giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp và có quá trình ăn uống tự nhiên.
>>> Có thể bạn chưa biết trồng răng sứ thẩm mỹ hiệu quả cho mọi trường hợp mất răng*
Có thể nói, trong việc làm se khít răng thưa, niềng răng là phương pháp hiệu quả và ít nhược điểm nhất. Để thực hiện niềng răng, bệnh nhân cần trực tiếp tới trung tâm nha khoa để được các nha sĩ tiến hành thăm khám, phân tích tình trạng khuyết điểm thưa cụ thể trên răng, đồng thời lựa chọn loại hình chỉnh nha phù hợp với nhu cầu sử dụng.


Các phương pháp niềng răng thưa


Niềng răng thưa mang lại hiệu quả cao cả về tính thẩm mỹ, khả năng ăn nhai lẫn việc đảm bảo hiệu quả duy trì ổn định, dài lâu, răng không bị tái thưa trở lại. Hiện nay, để niềng răng thưa bạn có thể áp dụng các phương pháp sau:


Niềng răng thưa mặt ngoài 


Đây là phương pháp niềng răng thưa được nhiều người lựa chọn, chúng làm se khít khe thưa bằng cách mắc cài cùng dây cung tạo lực kéo để dịch chuyển răng về vị trí mới một cách từ từ và ổn định, giúp răng không bị tái xô lệch. 

Bạn cũng có thể lựa chọn mắc cài tự đóng, có khóa để niềng răng mang lại hiệu quả cao hơn mắc cài thường sử dụng thun buộc vì khó bị bung tuột, không tạo ma sát, lực kéo ổn định…


Niềng răng thưa mặt trong 


Cũng sử dụng các mắc cài để nắn chỉnh răng nhưng loại khí cụ này được gắn bên trong mặt răng. Người ngoài nhìn vào không biết bạn đang mang mắc cài niềng răng, tạo thuận lợi trong giao tiếp và quá trình ăn uống...


Niềng răng thưa không mắc cài 


Phương pháp này mang lại hiệu quả nắn chỉnh răng cao, ngoài ra có một ưu điểm nổi trội là khay niềng trong suốt nên không bị lộ, đảm bảo tính thẩm mỹ cho bệnh nhân khi đeo niềng. Hiện nay có 2 loại khay niềng phổ biến thường dùng là khay Invisalign và khay Clear Aligner.

Trong nha khoa, niềng răng không phải kỹ thuật đơn giản, thậm chí được gọi là khó và phức tạp, do đó, chỉ khi được thực hiện bởi bác sĩ có đủ tay nghề, trình độ thì hiệu quả mới cao và không gây ra những sai khác trong quá trình điều trị. Vì thế, bạn nên tìm hiểu và lựa chọn cho mình một trung tâm nha khoa uy tín khi có ý định niềng răng thưa.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangsu304.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top