Các bệnh lý về da thường gặp- Da là bộ phận quan trọng của cơ thể, có nhiệm vụ bảo vệ và che chở cho cơ thể tránh khỏi những tác nhân gây bệnh. Vì vậy, để bảo vệ làn da tốt nhất bạn cần tìm ra các bệnh da liễu thường gặp để có cách phòng tránh hiệu quả. 

---Thông tin tham khảo: trồng răng implant mất bao lâu

Bệnh lý về da là gì?

Là bệnh gây ảnh hưởng trực tiếp đến bề mặt da. Bệnh không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại tác động vào bề mặt da gây mất thẩm mỹ, mất tự tin khi giao tiếp, gây khó khăn trong sinh hoạt cùng các cảm giác đau rát, ngứa ngáy rất khó chịu.

Mặc dù trên da thường xuyên có các loại vi khuẩn lưu trú, nhưng chỉ khi có môi trường thuận lợi thì các loại vi khuẩn này mới sinh sôi mạnh mẽ. Đặc biệt, khi thời tiết nóng bức hay ẩm ướt, các lỗ chân lông bị tắt nghẽn sẽ là điều kiện lý tưởng để các loại vi khuẩn phát triển thành viêm da. Bên cạnh chăm sóc da, bạn có thể bọc răng sứ cho răng hàm để sở hữu nụ cười xinh xắn hơn.

Các bệnh lý về da thường gặp

Để có thể chữa trị kịp thời cũng như phòng ngừa bệnh xảy ra, bạn cần biết rõ các biểu hiện của các bệnh lý về da thường gặp hiện nay. Có thể kể đến một số bệnh như sau:

Viêm da cơ địa

Là bệnh lý thường gặp nhất, đặc biệt là trẻ em và ít hơn ở người trưởng thành. Nguyên nhân gây bệnh là yếu tố di truyền hoặc do môi trường bụi bẩn, ô nhiễm,…Biểu hiện của bệnh thường ở 2 mức độ khác nhau:

- Cấp tính: thường xuất hiện các đám phát ban đỏ hình tròn, trên bề mặt nổi nhiều mụn nước và vảy tiết. Trên bề mặt da tiết dịch và phù nề. Đây là lúc người bệnh rất ngứa đau rát nhất là về đêm.

Tổng hợp các bệnh lý về da thường gặp bạn nên biết
Các bệnh nấm da

- Mãn tính: sắc tố da của người bệnh bị thay đổi, rối loạn và xuất hiện nhều đám da sần, dày sừng bong tróc và vẫn rất ngứa.

Viêm da tiếp xúc

Là bệnh do tiếp xúc với các chất gây kích ứng, dị ứng. Khi mắc bệnh, sẽ có các biểu hiện như nổi ban đỏ, phát ban ở cổ, đầu, trán,…và ngứa trên vùng phát ban. Viêm da tiếp xúc có 2 loại chính đó là viêm da tiếp xúc dị ứng và viêm da tiếp xúc kích ứng.

Eczema

Là một trong các bệnh lý về da thường gặp ở mọi lứa tuổi, không phân biệt giới tính. Hiện nay, có khoảng 25% bệnh nhân mắc bệnh eczema tại Việt Nam. Nguyên nhân gây bệnh là do cơ địa người bệnh, do tiếp xúc với các hóa chất trong thời gian dài, do cơ thể bị rối loạn hoặc sức đề kháng kém.

Triệu chứng của bệnh thường là ngứa, nổi mụn nước trên bề mặt da. Những mụn nước này không mọc riêng rẽ mà tập trung thành từng mảng phát ban mẩn đỏ sưng tấy. Sau một thời gian, các vùng da bị chàm nhẵn lại và tạo lớp vảy trên bề mặt da bong tróc và dạn nứt. Sau đó, da dần chuyển đổi màu sắc tố da có teher bị sẫm lại thâm lại rất đáng sợ.

Bệnh vảy nến

Là bệnh chiếm đến 10% tổng số người mắc bệnh ngoài da. Tuy không gây nguy hiểm cho tính mạng nhưng bệnh vảy nến làm mất thẩm mỹ, ảnh hưởng đến tâm lý người bệnh. Theo nghiên cứu và cuộc thống kê thì nam giới có tỉ lệ mắc bệnh nhiều hơn nữ giới. Đây là loại bệnh có thể phát theo từng đợt và cũng có thể giảm bệnh theo mùa.

Nấm da

Là bệnh ngoài da do các loại nấm gây ra như nấm da đầu, nấm da toàn thân, nấm móng,…Tùy thuộc vào mỗi loại nấm mà sẽ có biểu hiện khác nhau. Nhưng đặc điểm chung vẫn là ngứa rát, có vảy bong tróc, da nổi sần. 

Nếu thấy bất kì biểu hiện của 1 trong số các bệnh lý về da thường gặp ở trên, bạn cần đến khám để điều trị sớm. Tránh tự ý điều trị vì có thể ảnh hưởng đến tính mạng.
Bài viết trích nguồn tại: nhakhoa304.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top