Tác hại của tẩy trắng răng là gì? Và làm thế nào để tẩy răng đúng cách? Để trả lời cho câu hỏi này, mời bạn tham khảo thông tin qua bài viết dưới đây nhé.
>>> Tham khảo thông tin về nha khoa: dán răng sứ veneer áp dụng hiệu quả cho các trường hợp nào?

Lợi ích của việc tẩy trắng răng 

Tẩy trắng răng mang lại cho bạn một hàm răng trắng sáng, đạt tính thẩm mỹ cao và giúp bạn tự tin hơn trong cuộc sống hằng ngày. 

Tẩy trắng răng còn giúp hạn chế sự bám dính của các mảng bám thức ăn hay các vết màu vào bề mặt răng. Như vậy, vôi răng sẽ hạn chế xuất hiện và bệnh sâu răng sẽ phòng ngừa hiệu quả. 

Răng trắng sáng thì hơi thở luôn thơm mát và sạch sẽ. 

Tác hại của tẩy trắng răng 

Đầu tiên, tác hại của tẩy trắng răng có thể kể xảy ra khi thực hiện không đúng kỹ thuật hay phương pháp. 

Tẩy trắng răng có thể làm ê buốt răng. Ê buốt răng có thể khiến việc ăn uống của bạn khó khăn hơn, vì thế nên cân nhắc khi quyết định tẩy trắng răng. 

Tác hại của tẩy trắng răng không đúng cách-1
Tẩy trắng răng không đúng cách có thể gây ảnh hưởng đến răng*

Một tác hại của tẩy trắng răng nữa mà bạn có thể không biết đó là gây ảnh hưởng đến mô mềm. Tùy theo mức độ khác nhau mà tình trạng ảnh hưởng sẽ khác nhau. 

Có rất nhiều dụng cụ, thuốc tẩy trắng răng được bày bán trên thị trường nhưng chưa được kiểm chứng về nguồn gốc xuất xứ. Từ đó sẽ gây ra những biến chứng nghiêm trọng rất khó hồi phục. 

Tổng hợp một số cách tẩy trắng răng hiệu quả 

Hỗn hợp muối và chanh 

Muối cũng là một hợp chất cách làm trắng răng rất hiệu quả. Với tính chất kháng viêm, diệt khuẩn của mình, muối và chanh tạo thành một hợp chất làm trắng răng đa tác dụng. Giúp răng miệng trắng sáng, khỏe mạnh và phòng ngừa rất nhiều bệnh lý về răng, khiến hơi thở thơm tho hơn trước. 

Vặt một quả chanh và lấy nước cốt của nó cho vào một chén nhỏ, thêm một vài hạt muối tạo thành dung dịch làm trắng răng tối đa. Dùng bàn chải mềm thấm ướt hỗn hợp trên và tiến hành chải răng nhiều lần. Khi đó, hàm răng được làm sạch tận các kẽ răng và các vi khuẩn gây vàng răng bị loại bỏ hoàn toàn. 

Với cách làm trắng răng bằng chanh này bạn nên sử dụng tối đa 2 lần/ tuần để đạt kết quả như mong muốn cho hàm răng của mình. Có thể thay thế bằng giải pháp có nên bọc răng sứ thẩm mỹ không

Làm trắng răng bằng vỏ cam 

Sau khi ăn cam, bạn đừng vội bỏ vỏ cam đi. Dùng vỏ cam chà xát trên răng là cách dễ dàng để làm sạch men răng của bạn. Những tinh chất từ vỏ cam giúp răng của bạn trắng hơn đồng thời có thể ngăn ngừa mảng bám và chống lại vi khuẩn. Sau khi bạn đã cọ xát trong một vài phút, chỉ cần rửa sạch và súc miệng bằng nước. 

Giấm táo tẩy trắng răng rất hiệu quả 

Hãy nhỏ vài giọt giấm táo lên bàn chải đánh răng và bắt đầu chải, súc lại miệng với nước lạnh. Bạn có thể ngậm 1, 2 thìa giấm táo, trước khi đánh răng, sau đó nhổ ra, tiếp đó dùng bàn chải đánh răng như bình thường. 

Tác hại của tẩy trắng răng không đúng cách-2
Giấm táo làm sạch răng hiệu quả*

Thực hiện một tuần ba lần đều đặn sẽ giúp đánh bật các mảng bám khó ưa trên răng giúp bạn làm trắng răng hiệu quả. Bạn có thể súc miệng bằng nước giấm táo loãng nhưng lưu ý là không được sử dụng quá thường xuyên nhé. Cứ kiên trì với công thức này thì vấn đề tác hại của tẩy trắng răng sẽ không còn khiến bạn phải bận lòng nữa.

Hạt vừng làm sạch răng rất tốt 

Bạn có thể lấy một ít hạt vừng, nhai chúng trong vài phút, sau đó nhổ chúng ra. Đây là cách rất đơn giản để làm sạch và loại bỏ mảng bám răng. Sau khi nhổ hết hạt vừng ra, hãy dùng bàn chải khô để loại bỏ hết những hạt vừng còn sót lại. Bạn cũng có thể dùng nó để đánh răng, loại bỏ vết bẩn khỏi răng.
 
Top