Răng bị vàng từ bên trong khiến nhiều người mất tự tin khi giao tiếp, hơn nữa nó cũng rất khó làm trắng bằng các cách tự nhiên. Vậy lý do tại sao răng lại như vậy? Và phương pháp tẩy trắng nào mới khắc phục tình trạng này hiệu quả? nhổ răng khôn giá bao nhiêu? Để hiểu hơn về vấn đề trên mời bạn tham khảo bài viết sau.

Tình trạng răng bị nhiễm màu từ bên trong

Nguyên nhân khiến răng ố vàng từ bên trong

- Trẻ e dưới 8 tuổi uống thuốc kháng sinh tetracycline và doxycycline thì răng có thể biến sang màu nâu vàng cho đến khi lớn.

- Chất chlorhexidine, một chất khử trùng được sử dụng trong nước súc miệng để điều trị bệnh viêm lợi sẽ làm cho màu răng của bạn bị biến đổi.

- Sử dụng quá nhiều floruakhieesn hàm răng yếu và dễ bị nhiễm màu hơn.

- Thuốc minocycline chống mụn trứng cá, một dẫn xuất của chất tetracycline cũng gây ra các vết ố răng.

- Vệ sinh răng miệng kém, thường xuyên ăn uống những thực phẩm có màu đạm như trà, cà phê, thuốc lá,…khiến màu răng bị xỉn vàng nhanh chóng.


Răng bị nhiễm màu từ bên trong có tẩy trắng được không?


Thông thường, răng bị nhiễm màu từ bên trong có thể tẩy trắng được chủ yếu là khi các phân tử làm đổi màu răng bám ở mặt ngoài. Trường hợp răng bị vàng từ bên trong thậm chí tận gốc răng thì không thể tẩy trắng được bằng bất cứ cách nào, vì đặc tính răng đã lan sâu vào trong máu. Thực hiện bọc sứ cho răng cửa để khắc phục các khiếm khuyết gặp phải trên răng hiệu quả.

Để xác định mức độ vàng răng là ở bề mặt hay sâu bên trong, bạn cần đến nha khoa uy tín để bác sĩ thăm khám cụ thể. Nếu là do nhiễm kháng sinh thì không thể tẩy trắng, lúc này, các phương pháp thẩm mỹ lại răng như bọc răng sứ hoặc dán răng sứ mới có hiệu quả.


Cách khắc phục răng bị nhiễm màu từ bên trong


Đối với răng bị nhiễm màu từ bên trong, bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện bọc răng sứ để cải thiện màu răng. Phương pháp này khá ưu việt, giúp bạn tạo ra một lớp dán sứ trên bề mặt ngoài của răng, có độ trắng đều và nhẵn bóng. Nếu kỹ thuật dán sứ tốt thì mặt dán vẫn sẽ tồn tại được rất lâu, có thể duy trì được suốt đời.

Mặt dán sứ Veneer là kỹ thuật thay thế men răng ở mặt ngoài, lớp sứ veneer che hết ngà răng nhiễm màu ở mặt trong mang lại cho bạn một hàm răng trắng sáng ngay cả khi nguyên nhân răng ố vàng từ bên trong.

Tẩy trắng răng và bọc răng sứ là hai phương pháp phổ biến khi răng bị nhiễm màu. Bác sĩ sẽ luôn tính đến giải pháp tiết kiệm chi phí và thời gian cho bệnh nhân trước tiên, chỉ khi tẩy trắng không có hiệu quả thì mới chỉ định bọc răng sứ.


Cách phòng tránh răng bị ố vàng


Sau khi khắc phục răng bị nhiễm màu từ bên trong, bạn cần có chế độ chăm sóc răng miệng để răng không bị nhiễm màu trở lại bằng cách:

- Vệ sinh răng miệng đúng cách, sử dụng chỉ nha khoa và nước súc miệng hàng ngày để loại bỏ mảng bám, vi khuẩn.

- Ăn hoa quả chứa vitamin A, C, E,…không những bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể mà còn giúp làm sạch răng tự nhiên.

- Hạn chế sử dụng các thực phẩm có màu như cafe, trà, hoa quả mọng nước, hút thuốc lá… Sau khi ăn, uống những loại thực phẩm trên, bạn cần có biện pháp xử lý như đánh răng, súc miệng sạch sẽ.

- Khám răng định kì 6 tháng/lần để phát hiện kịp thời các bệnh lý răng miệng.

Bài viết được trích nguồn tại: https://chuyenmucnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top