Nghệ là một loại gia vị có màu vàng thường được dùng trong nấu ăn, nó là một loại thuốc tự nhiên cực kỳ hiệu quả trong việc kháng khuẩn chống viêm và chống nhiễm trùng. Tìm hiểu các thông tin quy trình bọc răng sứ được áp dụng theo tiêu chuẩn quốc tế.

Vì thế nên từ rất lâu rồi, phụ nữ thường sử dụng nghệ để điều trị một số vấn đề về da như lão hóa, nếp nhăn, mụn trứng cá, đốm đen, nám, tàn nhang …. Nghệ có ảnh hưởng tích cực tới gần như tất cả các loại vấn đề thường xuất hiện trên da bao gồm cả các vấn đề về bệnh lý ngoài da như nấm các loại giảm mỡ đùi nhanh nhất


Tác dụng khi bôi nghệ tươi lên mặt 

Nghệ được xem là một loại thảo dược không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn rất có ích cho việc làm đẹp da. Hiện có 3 loại nghệ đó là nghệ đen, nghệ vàng và nghệ trắng. Trong đó nghệ vàng được sử dụng nhiều hơn bởi nó có giá trị dược liệu tốt nhất. Theo các nghiên cứu cho thấy trong nghệ vàng chứa rất nhiều Curcumin, là hoạt chất có tác dụng kháng viêm, chống khuẩn cực mạnh. Bên cạnh đó nghệ vàng còn giúp bổ sung cho da nhiều vitamin C và các khoáng chất như sắt, mangan, kali…Nhờ vậy nghệ vàng có rất nhiều tác dụng đối với làn da như: 

Hỗ trợ điều trị nám da mặt, tàn nhang 

Trị mụn trứng cá và ngăn ngừa sẹo thâm do mụn để lại 

Làm mau lành vết thương 

Chống lão hóa da 

Làm trắng da một cách tự nhiên 

Xóa mờ nếp nhăn 

Tẩy tế bào chết cho da 

Nhờ những tác dụng làm đẹp trên mà nhiều người sử dụng nghệ vàng để đắp mặt nạ hàng ngày thay thế cho các loại mỹ phẩm đắt đỏ và không cần đến các trung tâm Spa làm đẹp. Có thể sử dụng nghệ tươi hay bột nghệ làm mặt nạ đều tốt. 

Tác dụng khi bôi nghệ tươi lên mặt

Cách làm mặt nạ từ nghệ tươi 

Dùng trực tiếp nghệ tươi 
Tác dụng của việc bôi nghệ tươi lên mặt là gì? Đối với những bạn đang bị mụn, da bị viêm, nhiều vết thâm do mụn để lại thì đắp mặt nạ nghệ mỗi ngày hoặc muốn trắng da thì có thể đắp mặt nạ nghệ 2-3 lần mỗi tuần. 

Nghệ rửa sạch, cạo bỏ lớp vỏ, giã nhuyễn lấy nước. Dùng bông gòn thấm nước cốt nghệ và bôi đều lên mặt, để trong 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh cho thật sạch. 

Nghệ tươi và mật ong 
Sử dụng bột nghệ tươi nguyên chất có màu vàng đậm. Mật ong nguyên chất thường giá rất cao. Bạn có thể thử bằng cách nhỏ một giọt mật ong ra vải, nếu mật ong tan nhanh chứng tỏ mật ong đó không nguyên chất và ngược lại. 

Trộn đều 2 thìa bột nghệ với 2 thìa mật ong nguyên chất. Bôi mặt nạ lên mặt và để khoảng 15-20 phút, sau đó rửa mặt thật sạch bằng nước lạnh. Mặt nạ này đắp 2-3 lần mỗi tuần. 

Nghệ tươi và sữa tươi không đường 
Trộn đều 2 thìa bột nghệ với 2 thìa sữa tươi không đường sao cho được một hỗn hợp sệt vừa phải. Bôi mặt nạ lên mặt và để khoảng 15-20 phút, sau đó rửa mặt thật sạch bằng nước lạnh. Mặt nạ này đắp 2-3 lần mỗi tuần. 

Một số lưu ý khi sử dụng nghệ tươi đắp mặt 
Dùng nghệ đắp mặt nạ rất tốt cho da. Tuy nhiên nếu dùng nghệ làm đẹp không đúng cách cũng có thể phản tác dụng. Không nên quá lạm dụng cách làm đẹp này. Chỉ nên đắp mặt nạ nghệ 2-3 lần/ tuần là đủ. 

Nếu đang mang thai hoặc mắc bệnh lý trào ngược thực quản dạ dày thì tốt nhất không nên dùng nghệ để làm đẹp từ bên trong nhé. 

Dùng nghệ tươi hoặc kem nghệ bôi lên vùng da non. Cách này tuy đơn giản nhưng không phải ai cũng biết đâu bôi nghê đúng thời điểm. 

Khi vết thương chưa kịp lên da non mà đã vội vàng bôi nghệ thì có thể làm vết sẹo sau này đen bóng lại. Khả năng bị thâm bóng cũng rất cao khi vết thương vừa lên da non. Khi đó, nghệ không còn tác dụng làm mờ mà là tô đậm dấu ấn của sẹo. 

Không sử dụng nghệ tươi để làm mờ sẹo thâm với những người có cơ địa dễ dị ứng. 

Trước khi thoa nghệ tươi hãy vệ sinh da thật sạch sẽ và bôi lớp mỏng, dàn trải đều xung quanh vết sẹo thâm.

Bài viết trích nguồn tại: https://niengranginvisalignthammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top