Nhiều cô nàng cho rằng: mụn xuất hiện là do sự tích tụ của bã nhờn, bụi bẩn. Điều này không sai, nhưng căn nguyên nằm phía sau những nốt mụn này có thể là “tiếng nói” của cơ thể bạn đó. Dựa vào vị trí mụn trên gương mặt, bạn có thể xác định được nguyên nhân và tìm ra phương pháp điều trị thích hợp.
>>> Tìm hiểu vì sao bọc răng sứ cho răng sâu cần thực hiện thăm khám sức khỏe tổng quát.
Nguyên nhân gây mụn 

Di truyền: Nếu bạn bị mụn do nguyên nhân này thì rất khó để thay đổi, cách tốt nhất để chữa trị chính là sử dụng những phương pháp hợp lý và có lối sống khỏe mạnh. xoa bóp bấm huyệt tại nhà có tác dụng gì?


Thời tiết: Bụi bẩn và thời tiết dễ làm da nổi mụn hơn nhiều. 

Hormone: Sự thay đổi của hoocmon trong cơ thể cũng là nguyên nhân gây ra mụn. 

Stress: Lo âu, căng thẳng hay khó ngủ, thức quá khuya đều là nguyên nhân làm tăng mức độ cortisol trong cơ thể, gây viêm và tăng tiết dầu trên da. Kết quả mụn sẽ xuất hiện hoặc tình trạng viêm da do mụn càng trở nên trầm trọng.

Chăm sóc da không đúng cách: Việc chăm sóc da không dúng cách và da bị mất nước cũng là một trong những nguyên nhân lớn khiến da mặt dễ bị nổi mụn. 

Nguyên nhân gây mụn

Rửa mặt buổi sáng cho da mụn như thế nào? 

Bước 1: Rửa mặt 
Sau một đêm dài ngủ dậy, da bạn có rất nhiều dầu và việc rửa mặt để loại bỏ những chất bẩn và dầu thừa là điều rất cần thiết. Bạn nên sử dụng những loại sữa rửa mặt có độ pH lý tưởng từ 5-6 để tạo nhiều bột và da không bị khô sau khi rửa. Bước này không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da mụn. 

Bước 2: Sử dụng Toner 
Sau khi rửa mặt xong bạn nên dùng toner ngay để làm ẩm da và tránh việc mất nước. Toner giúp cân bằng lại độ ẩm và lấy sạch đi những vết bụi bẩn còn sót lại. Có thể thấm toner vào bông tẩy trang hoặc dùng trực tiếp lên da. Với những người có da đâu thì nên sử dụng những loại toner có thành phần se khít lỗ chân lông và cồn lên men tự nhiên để tránh làm hại da. 

Bước 3: Dùng serum đặc trị 
Dùng serum là bước quan trọng không thể thiếu được trong việc chăm sóc da mụn đúng cách và cải thiện làn da. Bởi vì serum có thể thẩm thấu tác động sâu đến da nên sẽ đem lại hiệu quả rất tốt. Với những ai có làn da dầu, mụn nên sử dụng những loại serum có chứa HA nhằm cung cấp nước, vitamin B5 giúp da khỏe mạnh và vitamin C giúp giảm thâm nám và tăng cường sản sinh collagen. 

Bước 4: Sử dụng Lotion 
Da dầu càng phải cấp nước nhiều hơn các da thông thường vì không đủ nước da sẽ trở nên khô sạm. Những sản phẩm lotion với kết cấu lỏng, nhẹ sẽ luôn giúp da căng bóng. Không nên dùng lotion chứa nhiều chất có hại cho làn da của mình. 

Bước 5: Sử dụng kem chống nắng 
Bước này không thể thiếu trong quá trình rửa mặt buổi sáng cho da mụn. Kem chống nắng giúp bảo vệ da trước những ánh nắng có hại của mặt trời, đây là nguyên nhân khiến da dễ bị lão hóa, xuất hiện các vết đốm nâu và nám da. Bạn nên lựa chọn những sản phẩm kem chống nắng có độ mỏng nhẹ và không gây bí da. 

Một số lưu ý khi rửa mặt buổi sáng cho da mụn 

Nhiều người thường có thói quen rửa mặt bằng nước lạnh vào mùa hè và nước nóng vào mùa đông. Nhưng điều này còn tùy thuộc vào cấu trúc da của mỗi người. 

Nếu da bạn nhạy cảm và dễ bị mụn thì nên dùng nước ấm ở 32 độ C để khiến da không bị kích ứng. 

Da khô, da nhạy cảm và dễ bị bong tróc thì có thể dùng nước mát để rửa mặt và không nên rửa mặt quá nhiều lần trong ngày. 

Da hỗn hợp có thể dùng nước ở 32 độ C để rửa mặt ngày 2 lần vào buổi sáng và buổi tối. 

Với những ai có làn da nhờn bạn nên loại bỏ hết những lớp bụi bẩn và các chất nhờn tích tụ trên da.

Bài viết trích nguồn tại: https://cayghepranginplantgiabaonhieu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top