Nặn mụn an toàn tại nhà là cách giúp da tránh bị tổn thương và thâm sẹo sau mụn. Với quy trình cụ thể dưới đây, hy vọng bạn sẽ có phương pháp chăm sóc da đúng cách. Trong các loại răng sứ, bọc răng sứ titan là lựa chọn của nhiều khách hàng do có mức chi phí phải chăng.

Thông tin cần biết về mụn

Mụn có rất nhiều loại, hai loại mụn dễ nhận biết đó là mụn đầu trắng và mụn đầu đen. Chúng có thể xuất hiện cùng lúc, ở mọi loại da do sự tắt nghẽn lỗ chân lông gây ra. Tuy nhiên, mụn đầu trắng hình thành khi lỗ chân lông bị bít tắc nên có màu trùng với màu da còn mụn đầu đen là do bụi bẩn tích tụ bên trên lỗ chân lông nên có màu sậm hơn. Nếu mụn sưng mủ, bạn nên lưu ý trong cách chăm sóc vì đó là dấu hiệu mụn đã bước sang giai đoạn nghiêm trọng, dễ để lại sẹo.

Bật mí cách nặn mụn an toàn tại nhà khỏi lo sẹo-1
Không nên nặn trực tiếp bằng tay
Bên cạnh nguyên nhân tắc nghẽn lỗ chân lông gây ra mụn, còn có nhiều yếu tố gây mụn đó là chu trình dưỡng da không phù hợp, các loại mỹ phẩm độc hại, da thuộc da dầu nhờn và sử dụng thuốc ngừa mụn không đúng cách,…

Việc nặn mụn an toàn tại nhà có thể là cách trị mụn hiệu quả nhưng nếu thực hiện sai cách, nó lại là con dao hai lưỡi, khiến da xấu đi và tình trạng mụn nghiêm trọng hơn. Các mô tế bào da sẽ tăng sắc tố khi bị tác động không đúng cách khiến những thâm mụn sẽ cần từ 6-12 tháng để cải thiện, thậm chí còn để lại sẹo rỗ. Nếu muốn nặn mụn tại nhà, bạn cần tìm hiểu kỹ quy trình nặn mụn và cách chăm sóc da sau khi nặn mụn.

Cách nặn mụn an toàn tại nhà 

Làm sạch da

Trước khi nặn mụn, bạn cần phải làm sạch da bằng cách tẩy trang và rửa sạch da bằng nước muối sinh lý hoặc sữa rửa mặt dành riêng cho da của bạn. Sau đó, nhẹ nhàng lấy bông y tế thấm nước muối ấm đắp lên vùng da mụn 2-5 phút để làm mềm vùng da này. Hoặc bạn có thể xông hơi bằng nước ấm để làm giãn nở lỗ chân lông, thải hết độc tố ra ngoài.

Châm nốt mụn

Khi mụn đã lên ngòi, bạn cần dùng dụng cụ đầu nhọn đã được sát trùng châm kên nốt mụn để tạo thành một cái lỗ. Không nên làm mạnh tay vì có thể khiến chảy dịch mụn, gây viêm nhiễm.
Bật mí cách nặn mụn an toàn tại nhà khỏi lo sẹo-2
Sau khi nặn mụn nên chăm sóc da

Nặn và bóp mụn

Dùng miếng bông sạch quấn quanh ngón tay để nặn mụn, không dùng ngón tay trực tiếp bởi sẽ gây sưng mô da và lây lan vi khuẩn từ tay sang da. Việc đầu tiên nên làm là nắn bóp liên tục sát gần vùng mụn, sau đó bóp nhẹ vào vùng mụn một cách từ từ. Nếu mụn khó nặn, bạn không nên cố bóp vì chúng sẽ gây hỏng mô da, tốt nhất là dừng nặn mụn và thực hiện vào lúc khác khi mụn đã chín. 

Rửa mặt

Sau khi nặn mụn an toàn tại nhà xong, chờ cho vết thương chảy hết nước vàng và máu thì rửa mặt lại với sữa tươi hoặc sửa rửa mặt dịu nhẹ.

Chăm sóc da

Đặt một viên đá lên vùng mụn vừa nặn để làm giảm vết đỏ và se khít lỗ chân lông. Thoa nghệ tươi hoặc các loại kem trị sẹo thâm do mụn để giúp vết thương liền lại nhanh chóng và không để lại sẹo.

Quy trình nặn mụn an toàn tại nhà ở trên là cách giúp làn da sau mụn mịn màng mà không bị viêm, thâm sẹo. Bạn hãy tìm hiểu thêm các cách chăm sóc da mụn để giúp loại bỏ mụn hiệu quả hơn.

Ngavvt
 
Top