Mất răng hàm chính là vấn đề khiến nhiều người băn khoăn và lo lắng trong khoảng thời gian gần đây. Vậy để tìm ra cách khắc phục cho tình trạng này thì bạn đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé.


Bị mất răng hàm có niềng răng được không?

Việc mất răng không ảnh hưởng đến việc chỉnh nha và ngược lại. Chỉ khi mất răng gây đau đớn hoặc có biến chứng đến răng miệng thì việc niềng răng mới cần phải thận trọng. Nếu sức khỏe của bệnh nhân sau khi mất răng hàm vẫn bình thường, răng miệng không có vấn đề gì thì không cần phải lo lắng mất răng hàm có niềng răng được không. Quá trình niềng răng chỉnh nha vẫn diễn ra bình thường.

Niềng răng hàm trên

Trong trường hợp này, bác sĩ sẽ có chỉ định riêng để phù hợp với nguyện vọng và kết quả phân tích sau khi thăm khám tình trạng xương hàm, răng của bệnh nhân cụ thể. Nếu muốn khuôn răng đẹp, có thể kết hợp niềng răng và phục hình răng đã mất. Vì răng hàm có kích thước lớn, khi mất đi sẽ để lại khoảng trống lớn. Nếu lợi dụng sự dịch chuyển của răng để khỏa lấp chỗ trống này thì sự cân đối của răng ở hai bên sẽ không chuẩn.

Do vậy, nên thực hiện niềng răng trước, trong quá trình niềng răng bác sĩ sẽ cân nhắc việc gắn khí cụ định hình hàm, giúp các răng kế cận răng mất không bị lệch sang khoảng trống mất răng. Sau khi hàm răng đã được chỉnh nha ổn định, đều đẹp, bạn hãy thực hiện trồng răng hàm để cải thiện tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai tốt nhất.

Trồng răng hàm bằng cấy ghép implant

Trong tất cả các trường hợp mất răng, trồng răng luôn là giải pháp mà các bác sĩ đều yêu cầu người bệnh thực hiện trong thời gian sớm nhất so với mất răng hàm có niềng răng được không. Trong đó, kỹ thuật cấy ghép implant là kỹ thuật trồng răng được đánh giá cao nhất ở thời điểm hiện tại do tính toàn diện và khả năng duy trì kết quả vĩnh viễn.

Cấy ghép implant không chỉ khắc phục được tình trạng mất răng hàm mà còn khôi phục tính thẩm mỹ lẫn chức năng ăn nhai, hạn chế tiêu xương tối đa. Trụ implant được cấy sâu vào xương hàm, thay thế trụ chân răng đã mất, răng sau khi được cấy ghép sẽ giống như răng thật. Khi răng khôn mọc lệch ra má phải làm sao

Với công nghệ implant mới, đưa vào sử dụng trụ implant tiến tiếnviệc thực hiện cấy ghép implant cho bệnh nhân mất răng hàm sẽ được rút ngắn thời gian. Thay vì phải mất 3 tháng để hoàn tất ca phục hình, bằng công nghệ này chỉ mất 1-3 tuần là có được kết quả như mong muốn.

Hiện nay, nha khoa Đăng Lưu là một trong số ít nha khoa có thể cấy ghép implant thành công. Với đội ngũ bác sĩ chuyên môn hàng đầu, nha khoa đã mang lại những kết quả điều trị tốt nhất cho bệnh nhân, ngay cả với trường hợp mất răng phức tạp.

Nếu muốn biết thêm về mất răng hàm có niềng răng được không cũng như các phương pháp trồng răng hàm hiệu quả, hãy liên hệ trực tiếp nha khoa của chúng tôi nhé.
Bài viết trích nguồn tại: niengrangnhakhoadangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top