Tâm lý lo lắng dễ xuất hiện ở các bà mẹ khi các con đang trong độ tuổi bú sữa mẹ thì họ bị đau răng. Liệu đau răng khôn khi cho con bú có gây nguy hiểm đến sự phát triển của thai nhi? niềng răng hô hàm trên ở đâu tốt? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.



Đang cho con bú có nhổ răng được không?
 Kinh nghiệm đang cho con bú 

Chia sẻ kinh nghiệm đang cho con bú có nhổ răng được không?

Nhổ răng khi cho con bú cần phải có ý kiến của bác sĩ nha khoa, vì đây là giai đoạn quan trọng trong mọi tác động lên cơ thể mẹ đều có thể ảnh hưởng đến trẻ sơ sinh thông qua nguồn sữa mẹ. Thực tế, đang cho con bú có nhổ răng được không hoàn toàn có thể thực hiện được, tuy nhiên mẹ cần phải thông báo cụ thể tình trạng của bản thân cho bác sĩ nha khoa, để họ có những biện pháp xử lí kịp thời. Bác sĩ cần chú ý kê đơn thuốc sau khi nhổ răng để đảm bảo không ảnh hưởng đến nguồn sữa mẹ và sức khỏe của bé.
>>> Thực hiện dịch vụ bọc răng sứ thẩm mỹ an toàn chất lượng tại trung tâm nha khoa uy tín.
Tóm lại, cho con bú có nên nhổ răng không còn tùy thuộc vào từng trường hợp, bạn không nên quá lo lắng, hãy đến gặp bác sĩ để tìm cách xử lý một cách an toàn và hiệu quả nhất. Sau khi nhổ răng, sữa không bị tắc mà mùi sữa và chất lượng sữa trong vài ngày đầu sẽ không đảm bảo, bạn cần cho bé ngừng bú trong thời gian này.


Các trường hợp không nên nhổ răng


Bênh cạnh trường hợp đang cho con bú có nhổ răng được hợp, còn một số trường hợp không nên nhổ đó là:

- Người mắc bệnh viêm nướu lợi, răng bị mòn cổ chân răng, nấm miệng…Những trường hợp sức khỏe răng miệng có vấn đề thì nên đi điều trị dứt điểm trước khi nhổ răng để không ảnh hưởng đến các răng lân cận.

- Bác sĩ không chỉ định nhổ răng nếu bạn mắc bệnh tim mạch, người đang dị ứng,…

- Phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt, phụ nữ đang mang thai không nên nhổ răng

- Khi người bệnh bị ung thư máu hoặc khi bệnh nhân đã điều trị tia xạ vùng hàm mặt. Khi người bệnh bị ung thư máu hoặc khi bệnh nhân đã điều trị tia xạ vùng hàm mặt.


Cách nhổ răng an toàn cho phụ nữ đang cho con bú


Hầu hết cá trường hợp nhổ răng đều chống chỉ định với phụ nữ mang thai vì trong quá trình nhổ sẽ phải sử dụng thuốc tê, một số loại kháng sinh, chống viêm, giảm đau sẽ gây nên ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe của mẹ lẫn con.

Với trường hợp nhổ răng khi đang cho bú cần có sự thăm khám và kiểm tra kỹ của bác sĩ nha khoa, chỉ nhổ răng nếu thực sự cần thiết khi không thể điều trị hay phục hồi được (trừ răng khôn).

Nha khoa Đăng Lưu đã áp dụng công nghệ nhổ răng bằng máy siêu âm rất an toàn đối với mẹ và em bé. Thiết bị siêu âm được thiết kế tinh tế với đầu dao nhỏ gọn, sắc bén. Lưỡi dao sẽ nhanh chóng loại bỏ các tổ chức dây chằng nha chu xung quanh răng khiến răng lung lay và lấy ra một cách dễ dàng. Thậm chí, không cần tác động đến các mô mềm và xương ổ răng nhưng vẫn có thể nhổ được hết chân răng, rất an toàn.

Đang cho con bú có nhổ răng được không là được nếu bạn có chỉ dẫn của bác sĩ. Quá trình nhổ diễn ra nhẹ nhàng, nhanh chóng, ít xâm lấn nên vết thương nhanh lành. Sau nhổ răng bác sĩ sẽ kê đơn thuốc phù hợp để tránh ảnh hưởng nguồn sữa mẹ.

Bài viết được trích nguồn tại: https://cayghepranginplantgiabaonhieu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top