Nha đam hay còn gọi là lô hội được ví như “thần dược” của làn da với nhiều tác dụng làm đẹp tự nhiên.

Mặt nạ nha đam nguyên chất

Cách 1: Bạn có thể gọt vỏ nha đam, rửa sạch, cạo lấy lớp nhựa trong suốt trong ruột lá để thoa trực tiếp lên da. Thực hiện 3 lần/tuần bạn sẽ thấy da mình sạch mụn và sáng mịn.

Cách 2: Bạn ép phần thịt bên trong của lá nha đam tươi lấy nước. Dùng một miếng gạc sạch lọc để được nước nha đam nguyên chất. Pha tinh chất nha đam cùng nước theo tỉ lệ: 2-3 giọt nước nha đam với 4-5 giọt nước sạch thoa đều lên mặt và massage mặt cơ bản. Cách này bạn thực hiện đều đặn mỗi ngày nhé để da trắng dần lên nhé.


Cách 3: Cắt thịt lá nha đam thành những lát mỏng rồi đắp vào vùng da bị nám như đắp mặt nạ dưa leo, cà chua có tác dụng làm mát da, mau lành vết thương, se khít lỗ chân lông và da thêm bóng mượt.

Với 3 cách cách làm đẹp bằng nha đam trên tốt nhất bạn nên làm vào buổi tối trước khi đi ngủ để da được thư giãn, phục hồi, hấp thu tinh chất tối đa.

Công dụng làm đẹp từ nha đam

Đắp mặt nạ nha đam mật ong.

Mật ong sẽ có rất nhiều tác dụng trong việc chăm sóc sắc đẹp, làm đẹp da và sức khỏe cũng rất công dụng, mật ong được xem là vị cứu tinh trong mọi thời đại. Thành phần của mật ong có tác dụng chống được oxi hóa làn da, trị mụn, trị sẹo, nhanh lành vết thương, chất kháng khuẩn cực kì tốt.

Chuẩn bị: 1 cây nha đam, 2 thìa mật ong rừng nguyên chất.

Cách làm: 

Nha đam rửa sạch, bỏ vỏ, cắt từng khúc nhỏ cho một chút nước vào nồi nước đun sôi, khi sôi hãy cho nha đam vào, chất nhầy của nha đam sẽ ra và để nước nguội.

Nước đã nguội thì hãy cho mật ong rừng nguyên chất vào và hòa trộn.

Có thể kết hợp với uống nước nha đam mật ong này càng tốt. Không hợp thì hãy lấy nha đam mật ong đắp lên da mặt, thường xuyên và hằng ngày sẽ rất tốt.

>>Tin thêm: cách giảm mỡ bụng cấp tốc

Đắp mặt nạ nha đam nước vo gạo.

Nước vo gạo sẽ là chất giúp làn da kích thích làm trắng da hơn, mang lại vẻ đẹp tự nhiên, sự trắng da do nước vo gạo sẽ mang làn da trắng từ bên trong một làn da giống em bé, nên được nhiều chị em sử dụng trong việc làm đẹp, vừa hiệu quả và vừa tự nhiên.

Chuẩn bị: Nước vo gạo và nha đam tươi.

Cách dùng:

Vo gạo hãy lấy phần nước đầu tiên vì nước đầu tiên sẽ trắng đực hơn.

Lấy chấy nhầy của nha đam trộn với nước vo gạo đã lắng xuống, hòa trộn với nhau theo tỉ lệ bằng nhau.

Sau khi rửa mặt thật sạch hãy lấy nước vo gạo nha đam đắp lên da mặt, thực hiện vào buổi tối sẽ đem lại làn da được thỏa mái và tự nhiên hơn, nằm thư giản khoảng 15-20 phút rồi đi rửa mặt thật sach hoặc để vạy đi ngủ sáng mai rửa sạch với nước thường.

Bài viết được trích nguồn tại: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top