Tẩy trắng răng là phương pháp được thực hiện để loại bỏ màu răng sậm, vàng... thiếu thẩm mỹ. Phương pháp này sử dụng thuốc tẩy trắng cùng sự kích hoạt của năng lượng ánh sáng giúp cắt đứt các chuỗi nối đôi tạo màu trên răng. Tuy nhiên, tẩy trắng răng chỉ được các bác sĩ chỉ định cho người có cơ địa ổn định, không mắc các bệnh về răng miệng.

Tẩy trắng răng là gì?

Không phải ai sinh ra cũng có ngay một hàm răng đẹp, trắng bóng như ý. Bên cạnh đó, khi tuổi tác lớn dần hay do những thói quen khác như thường dùng các thức ăn, nước uống có màu sậm, hút thuốc lá... làm cho màu răng ngày càng sậm dần, gọi là bị nhiễm màu. 
Răng bị nhiễm màu, không đều màu do nhiều nguyên nhân*
Răng bị tối màu không chỉ khiến bạn tự ti trong giao tiếp mà còn là nguyên nhân gây nhiều bệnh lý về răng miệng. Vì thế, công nghệ tẩy trắng răng ra đời, được xem như một phương pháp cải thiện thẩm mỹ hiệu quả, đáng tin cậy.

Tính đến thời điểm này thì có khá nhiều phương pháp tẩy trắng răng, từ các biện pháp thiên nhiên tại nhà cho đến các thủ thuật tại trung tâm nha khoa hiện đại. Tuy nhiên, không phải cách nào cũng mang lại hiệu quả như mong muốn và nhận được sự tín nhiệm của mọi người. Đó là lý do bạn nên chọn lựa cho mình phương pháp tẩy trắng răng tối ưu nhất.

Các phương pháp tẩy trắng răng phổ biến hiện nay

Hiện nay, có 2 phương pháp được người dùng tin chọn nhiều nhất là tẩy trắng răng tại nhà bằng máng tẩy trắng và tẩy trắng răng tại nha khoa bằng công nghệ tẩy trắng hiện đại:

Tẩy trắng răng tại nhà bằng máng

Máng tẩy trắng răng là một phương pháp làm trắng răng tại nhà sau khi đã tiến hành thăm khám và nhận tư vấn từ bác sĩ nha khoa. Sở dĩ có sự kết hợp này là bởi vì máng tẩy sẽ được chế tạo tại Labo của nha khoa dựa trên các thông số từ việc lấy dấu hàm. 
Tẩy trắng răng bằng máng tẩy tại nhà
Máng tẩy có độ trùng khít với toàn hàm, không gặp phải trường hợp lỏng, chật hay cao, thấp khiến răng trắng không đều hoặc làm ảnh hưởng đến nướu. Đồng thời, trong suốt quá trình thực hiện, bạn cũng sẽ được hẹn tái khám để theo dõi, điều chỉnh và xử lý kịp thời những vấn đề tiềm ẩn.

Ưu điểm của phương pháp này là tiện lợi, có thể sử dụng mọi lúc, mọi nơi và đặc biệt an toàn với sự giám sát của bác sĩ. Tuy nhiên, phương pháp này cũng đòi hỏi cần nhiều thời gian.

Tẩy trắng răng tại nha khoa

Để đạt được hiệu quả mong muốn cao hơn, đảm bảo tính an toàn mạnh hơn và tiết kiệm thời gian, bác sĩ khuyên bạn nên lựa chọn tẩy trắng răng trực tiếp tại nha khoa với công nghệ Laser hiện đại. 

Ở phương pháp này, nha sĩ làm sạch bề mặt răng, loại bỏ sạch các mảng bám trên răng thông qua thao tác cạo vôi răng. Sau đó cho bệnh nhân súc miệng bằng nước muối chuyên dụng.
Công nghệ tẩy trắng răng hiện đại tại nha khoa
Tẩy trắng răng được tiến hành thông qua việc cho thuốc tẩy trắng tác dụng trực tiếp lên răng, đồng thời chiếu đèn Laser lên răng để kích hoạt thuốc. Tẩy trắng răng ban đầu có thể làm bạn cảm thấy ê buốt nhưng cảm giác này sẽ mất nhanh sau đó.

Không chỉ mang lại hiệu quả cao, rút ngắn tối đa thời gian làm răng trắng sáng, tẩy trắng răng tại phòng nha còn được diễn ra nhẹ nhàng, đảm bảo an toàn cho khách hàng khi tham gia thực hiện. Tuy nhiên, để duy trì kết quả tẩy trắng răng, bạn cần áp dụng chế độ vệ sinh răng miệng phù hợp và thực hiện cạo vôi răng theo định kỳ để phòng tránh, ngăn ngừa các bệnh lý về răng miệng, cho một tình trạng sức khỏe ổn định.
 
Top