Khoai tây có trị thâm quầng mắt không? Là thắc mắc của nhiều chị em phụ nữ muốn xóa bỏ những vết thâm đen xấu xí trên mắt. Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ giải đắp cụ thể cho bạn về công dụng của khoai tây cũng như cách làm đẹp da bằng khoai tây như thế nào?
>> Thông tin tham khảo: nên bọc răng sứ hay cấy ghép implant

Chỉ giúp tôi khoai tây có trị thâm quầng mắt không-1
Khoai tây và sữa tươi trị quầng thâm mắt
Khoai tây có trị thâm quầng mắt không?

Khoai tây là một loại thực phẩm tuyệt vời để chế biến nhiều món ăn khác nhau. Nhưng trong lĩnh vực làm đẹp, có lẽ rất ít người biết. Trong khoai tây có nhiều vitamin B, C, khoáng chất như sắt, kẽm, magie, caxni,…cùng với sự góp mặt của enzym anphal hydroxy. Những thành phần này rất cần thiết cho sự phát triển của cơ thể và nuôi dưỡng tế bào da tuỵet vời.

Khoai tây giúp ngăn ngừa lão hóa da, loại bỏ vi khuẩn gây hại, dưỡng trắng da, giảm mụn nhọt, thâm nám. Bên cạnh đó, còn có thể làm mờ dần quầng thâm quanh mắt hiệu quả. Chính vì những lợi ích đó, khoai tây chính là sự lựa chọn tuyệt vời để áp dụng trị thâm quầng mắt nhanh chóng.

Cách trị thâm quầng mắt bằng dâu tây

Khoai tây có khả năng trị thâm quầng mắt nên bạn có thể áp dụng cách đơn giản nhất đó là bảo quản trong tủ lạnh, sau đó lấy ra cắt thành lát mỏng đắp lên mắt. Nằm thư giãn tỏng 30 phút rồi rửa sạch với nước mát.

Ngoài cách đơn giản trên, việc kết hợp khoai tây với nhiều nguyên liệu tự nhiên khác cũng mang lại công dụng nhiều gấp đôi cho da. Hãy tham khảo một vài công thức sau đây nhé.

Khoai tây và dầu dừa

Dầu dừa từg lâu đã được biết đến với công dụng chăm sóc sắc đẹp an toàn và toàn diện, từ dưỡng da đến vóc dáng. Trong dầu dừa giàu vitmain E và tinh dầu giúp dưỡng da căng mịn, dưỡng ẩm cho da và chăm sóc da trắng sáng, sạch mụn, vết thâm. Khi kết hợp với khoai tây sẽ giúp cải thiện đôi mắt và làn da quanh mắt tươi tắn hơn.

Chỉ cần ép lấy nước cốt khoai tây, trộn với dầu dừa thành hỗn hợp sánh mịn. Dùng tăm bông thoa đều lên vùng da quanh mắt hoặc đắp mặt nạ toàn bộ gương mặt. Thực hiện vào buổi tối và giữu nguyên qua đêm, sáng hôm sau rửa mặt với nước là được.

Khoai tây và sữa tươi

Sữa tươi tốt cho sức khỏe với hàm lượng dinh dưỡng cao được mọi người rất ưa thích. Sữa tươi có nhiều vitamin, khoáng chất, protein nên nó còn là sản phẩm hoàn hảo để chăm sóc da toàn diện. Không chỉ dưỡng da trắng mịn, loại bỏ mụn, trị thâm nám mà còn giúp tái tạo da, làm mờ dần quầng thâm. Chính vì vậy bạn sẽ không còn lo ngại về khoai tây có trị thâm quầng mắt không nữa, khi kết hợp với sữa chua sẽ giúp đôi mắt sáng đẹp và cuốn hút.

Luộc chín khoai tây rồi giằm nát, trộn với sữa tươi không đường để tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Sau khi vệ sinh mặt, thoa đều hỗn hợp lên vùng da quanh mắt, giữ trong 30 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

>>Tin làm đẹp: giảm mỡ bụng sau sinh nhanh nhất

Chỉ giúp tôi khoai tây có trị thâm quầng mắt không-2
Dưa chuột kết hợp với khoai tây
Khoai tây và dưa chuột

Trong dưa chuột có chứa 95% nước, hàm lượng cao collagen, protein và tinh chất làm se nhẹ giúp làm sáng da, mềm mịn, dưỡng ẩm và cải thiện được quầng thâm mắt.

Bạn hãy ép khoai tây lấy nước, dưa chuột xay nhuyễn cho vào bát trộn cùng với nước ép khoai tây, thoa hỗn hợp này lên vùng da quanh mắt trong 15 phút. Sua đó rửa ặmt sạch với nước mát, thực hiện 2-3 lần/tuần sẽ giúp xóa bỏ quầng thâm nhanh chóng.

Những giải đáp về khoai tây có trị thâm quầng mắt không và cách xóa bỏ quầng thâm với những nguyên liệu tự nhiên ở trên cần được thực hiện đều đặn. Nếu tình trạng vẫn không giảm, bạn hãy đến spa làm đpẹ để trị thâm quầng bằng tia laser.

Tg: Ngavvt
 
Top