Một trong những phương pháp đơn giản nhất để có loại bỏ được làn da khô là xác định chính xác nguyên nhân khô da, để từ đó bạn có thể khắc phục nó một cách hiệu quả.

Da khô là một trong những vấn đề liên quan đến sắc đẹp và thường có thể được giải quyết nhờ một chút quan tâm chăm sóc tới làn da. Tình trạng da khô là kết quả của việc thiếu các loại dầu tự nhiên trên bề mặt của da. Những loại dầu tự nhiên hình thành một lớp phủ mỏng trên da, làm cho da không bị mất độ ẩm và bảo vệ da khỏi bị khô.

Nguyên nhân da khô vào mùa đông

Có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến cho làn da khô, bao gồm các yếu tố môi trường, chế độ ăn uống, lối sống… Ngay cả một số bệnh tật như, viêm da, bệnh vẩy nến cũng có thể gây khô da. 

Mặc dù da khô không gây ra bất kì điều gì đáng lo ngại nhưng nó có thể khiến bạn xấu xí và mất tự tin. Đôi khi, da khô cũng có thể gây ngứa, tấy đỏ và dễ bị kích thích. Tuy nhiên, khi da bị khô do rối loạn về da gây nên cũng có thể gây ra các triệu chứng nghiêm trọng như nứt sâu ở da, ngứa, phát ban…

Khô da cần có biện pháp điều trị thích hợp. Một số người thì chỉ cần cham sóc da một chút là đã có thể hết hiện tượng này, nhưng cũng có những người mất nhiều thời gian hơn cho việc điều trị này.

Nguyên nhân da khô vào mùa đông

Mùa đông da bị khô nên làm gì?

Da bị khô nên làm gì? Việc chăm sóc tốt cho làn da khi bị khô sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại được làn da mịn màng. Đầu tiên. bạn cần tránh tiếp xúc với môi trường khắc nghiệt, thời tiết hanh khô, ra đường phải mặc ấm.

>>Đọc thêm: làm cách nào để giảm cân hiệu quả


Bạn có thể dùng kem dưỡng ẩm để bôi sau khi tắm, các loại kem dưỡng ẩm có thành phần thiên nhiên như mật ong, lô hội...

Không nên tắm nước quá nóng, hãy pha đủ ấm và hãy nhớ tẩy tế bào chết định kỳ để loại bỏ làn da khô.

Thay đổi lối sống là điều cần thiết đối với người có làn da khô, đặc biệt là vào mùa đông. Một chế độ ăn khoa học giàu vitamin từ trái cây và rau quả để có làn da khỏe mạnh, uống nước hằng ngày để da không bị khô. Không nên hút thuốc lá, uống rượu bia quá mức. Cùng với đó hãy kết hợp với chế độ tập luyện thể dục đều đặn sẽ giúp bạn có được làn da căng mịn vào bất cứ mùa nào.

Nhiều người nghĩ rằng mùa đông sẽ không có nắng, nhưng có vài ngày đông ánh nắng có và rất yếu. Những các tia UVA, UVB vẫn có thể làm da đen sạm do chúng tác động vào quá trình tuần hoàn nước của da nên bạn hãy thoa kem chống nắng cho da.

Đắp mặt nạ là một trong những phương pháp được nhiều chị em lựa chọn để cải thiện làn da khô vào mùa đông. Đây là phương pháp không những giúp da hết khô mà còn cho bạn làn da khỏe mạnh và sáng hơn. Bạn có thể sử dụng chuối để đắp mặt, Chuối chứa nhiều protein và vitamin C, E... giúp da luôn tươi trẻ, khỏe mạnh, chống lại các tác động gây hại từ môi trường. Ngoài ra, bạn có thể đắp mặt bằng các loại trái cây khác nhưu bơ, dưa leo...

Hãy thử áp dụng một chế độ tập luyện phù hợp với bạn, vì nó cũng là một trong những cách để làm cho làn da của bạn khỏe mạnh. Nếu bạn có bàn tay rất khô, sử dụng găng tay khi xử lý các chất tẩy rửa khắc nghiệt và xà phòng, và dưỡng ẩm da tay sau mỗi lần rửa chúng.

>>Tin sức khỏe: bấm huyệt trị bệnh cao huyết áp

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangchinhnhadangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top