Bác sĩ cho em hỏi là trồng răng sứ có gây hại cho sức khỏe không, trồng răng cửa có đau không? Răng em bị nhiễm kháng sinh từ bé, và răng rất đen, bây giờ em có ý định muốn đi bọc răng sứ thẩm mỹ cho đẹp. Bác Sĩ Nha Khoa cho em xin lời khuyên với ạ.

Phương pháp trồng răng sứ cố định

Trồng răng sứ là giải pháp thẩm mỹ răng đang được ưa chuộng hiện nay. Nhưng không phải ai cũng nên trồng răng sứ, việc có nên làm răng sứ hay không sẽ tùy theo chỉ định của bác sỹ. Trước khi quyết định làm răng sứ, bạn hãy cùng lắng nghe những lời khuyên hữu ích từ các chuyên gia trong lĩnh vực phục hình răng thẩm mỹ.

Hiện nay, có rất nhiều loại mão sứ đa dạng và phong phú với kiểu dáng và màu sắc cho sự lựa chọn của bệnh nhân. Các loại mão sứ này được làm từ rất nhiều chất liệu và tiêu biểu có hai loại răng sứ được lựa chọn sử dụng phổ biến nhất là : răng sứ kim loại và răng sứ không kim loại. Bệnh nhân sẽ lựa chọn loại phù hợp với màu sắc da, màu môi của mình.

Làm sao để kéo dài thời gian sử dụng của răng sứ?

Tuổi thọ của răng bọc sứ tùy thuộc chủ yếu vào 5 yếu tố gồm: Loại răng sứ, tình trạng răng miệng của người bệnh, kỹ thuật bọc răng sứ của bác sĩ, chế độ ăn uống và chăm sóc sau khi phục hình. Vậy, để tăng cường tuổi thọ của răng sứ hoặc cầu răng sứ, người bệnh cần thực hiện tốt những điều sau:

- Chọn ccnhư răng sứ toàn sứ (Emax, Cercon, Venus, Zirconia,…) có thời gian trung bình trên 20 năm, kéo dài nếu chăm sóc tốt.

- Sau khi bọc răng sứ cần có sự chăm sóc tốt nhất, vệ sinh răng miệng thường xuyên và đúng cách, dùng bàn chải đánh răng lông mềm, chỉ tơ nha khoa, nước muối ấm, kem đánh răng chống sâu răng để làm sạch khoang miệng và bảo vệ răng sứ.

- Chế độ ăn uống đồ mềm, không quá cứng – quá nóng – quá lạnh để bảo vệ răng sứ.

- Một yếu tố khá quan trọng là tình hình răng miệng như thế nào sẽ quyết định thời gian sử dụng răng sứ là bao lâu. Ví dụ: Nếu bạn phải triệt tủy thì cùi răng đã chết, khó có thể tồn tại trên 20 năm dù chọn loại răng sứ tốt nhất.

- Kỹ thuật thực hiện của bác sĩ cũng góp phần không nhỏ khiến răng sứ có tuổi thọ lâu bền hoặc ngắn hạn. Vì vậy, đừng ngại đi đến những địa chỉ nha khoa uy tín, có bác sĩ giỏi thực hiện bọc răng sứ.
 
Top