Niềng răng móm là phương pháp chỉnh nha được áp dụng phổ biến trong các trường hợp răng hàm dưới mọc sai lệch, không tạo được khớp cắn chuẩn với răng hàm dưới. Niềng răng chỉnh móm giúp tạo khuôn hàm chuẩn, cải thiện thẩm mỹ gương mặt, chức năng răng đồng thời giúp ngăn ngừa nhiều bệnh lý về răng miệng.

Niềng răng móm là gì?

Thông thường trong điều trị răng móm thì niềng răng là giải pháp mang lại hiệu quả cao nhất nhằm điều chỉnh phần răng hàm dưới về vị trí đều khít về khớp cắn với răng hàm trên. 
Niềng răng cho mọi trường hợp móm do răng
Niềng răng móm về cơ bản cũng giống như niềng răng hô bởi về bản chất thì răng móm cũng chính là tình trạng hô ngược. Theo đó, các nha sĩ tiến hành gắn các mắc cài lên răng và cố định khí cụ này bằng dây cung.Việc làm này giúp tạo lực nắn chỉnh mạnh mẽ giúp răng dịch chuyển về vị trí theo ý đồ chỉnh nha.

Tùy thuộc vào từng trường hợp răng miệng, mức độ mọc lệch của răng hàm dưới và lựa chọn phương pháp chỉnh nha của khách hàng mà diễn biến quá trình điều trị chỉnh nha khác nhau với mỗi người. Thời gian đeo niềng răng móm có thể dao động từ 1 - 3 năm, tùy thuộc vào tình trạng móm của từng người.

Các phương pháp niềng răng móm hiện nay

Khi đến trung tâm nha khoa, bác sĩ thực hiện thăm khám, phân tích và tư vấn về các loại hình niềng răng móm cụ thể cho từng khách hàng. Đồng thời, bác sĩ làm sạch khoang miệng, giải quyết mọi vấn đề liên quan trong khoang miệng để quá trình chỉnh nha diễn ra an toàn, không xảy ra viêm nhiễm.
Các phương pháp niềng răng móm được áp dụng phổ biến
Hiện nay có 3 loại niềng răng thường được sử dụng phổ biến tại các trung tâm nha khoa uy tín và nhận được sự tín nhiệm của đông đảo khách hàng đó là:

Niềng răng tháo lắp: Phương pháp này chỉ nên áp dụng cho những trường hợp móm do răng nhẹ, trẻ em có hàm răng không đều. Ưu điểm của nó là có thể tháo ra lắp vào linh hoạt và vệ sinh răng miệng cũng tốt hơn.

Niềng răng không mắc cài: Đây được kĩ thuật niềng răng tiên tiến nhất hiện nay có nhiều điểm nổi bật về thẩm mỹ và lành tính, có thể khắc phục các khuyết điểm của răng ở mọi độ tuổi.

Niềng răng mắc cài: Đây là cách chỉnh nha phổ biến sử dụng các khí cụ bằng chất liệu kim loại, sứ hoặc pha lê…Tùy vào yêu cầu của từng người mà có thể lựa chọn niềng răng mắc cài mặt trong hoặc niềng răng mắc cài mặt ngoài.
Hàm răng đẹp cho nụ cười xinh*
Niềng răng móm là phương pháp chỉnh nha tối ưu với mọi trường hợp móm do xương hàm. Tuy nhiên, để quá trình này mang lại hiệu quả nhất định, bệnh nhân cần tuân thủ mọi chỉ định của bác sĩ chỉnh nha về chế độ chăm sóc răng miệng và vệ sinh mắc cài. Khi gặp bất kỳ trở ngại nào trong quá trình chỉnh nha, hãy liên hệ và nhờ sự hỗ trợ của bác sĩ chỉnh nha.
 
Top