Sau những ngày làm việc vất vả, bạn tận hưởng những chuyến đi chơi, dã ngoại cùng gia đình đến những vùng đất mới, những bãi biển đẹp. Tuy nhiên, sau những buổi đi chơi này làn da của chúng ta trở nên đen sạm, khô ráp thậm chí có thể bị tổn thương nặng nề do cháy nắng. Vậy da bị cháy nắng nên làm gì? bọc răng sứ có phải lấy tủy không? Cùng tìm hiểu thông tin dưới đây.

Da bị cháy nắng nên làm gì?
Da bị cháy nắng nên làm gì?

Làm mát da ngay tức thì

Nếu nhận thấy dấu hiệu da bị cháy nắng như nổi hồng, đỏ, đau hoặc rát, cảm giác nóng khi chạm vào và có thể nổi nhiều mụn nước thì việc đầu tiên bạn nên làm là sử dụng nước xịt khoáng phù hợp để làm mát da ngay lập tức. Nếu như không có xịt khoáng, có thể dùng khăn lạnh bọc một viên đá rồi chườm lên da trong 15 phút, tránh để đá trực tiếp lên vết thương có thể khiến da bị bỏng lạnh.

Không làm vỡ những vị trí da bị phồng rộp

Điều cần lưu ý trong các cách xử lý da bị cháy nắng nên làm gì tiếp theo đó là tránh làm vết thương nghiêm trọng hơn. Những vị trí da phồng rộp cần tránh chạm vào, nếu vô tình làm vỡ, tay bạn đã giúp vi khuẩn có cơ hội xâm nhập vào dẫn đến bị nhiễm trùng. 

Tin xem nhiều: mới niềng răng nên ăn gì

Hãy để những vết thương này được làm lành một cách tự nhiên, nên đắp một vài lát dưa chuột lên vùng da bị tổn thương để làm dịu chúng khi tiếp xúc với nắng.


Sử dụng kem dưỡng ẩm làm mát da

Các thành phần trong kem dưỡng như bạc hà, nha đam, mật ong,…sẽ giúp làm dịu vết cháy nắng, giảm tình trạng đau rát, đỏ ửng nhanh chóng. Bên cạnh đó, việc sử dụng các loại kem này còn có tác dụng cung cấp những dưỡng chất giúp làn da được phục hồi nhanh chóng. Theo các chuyên gia làm đẹp, khi da đang bị tổn thương, bạn cần hạn chế những loại kem có mùi và chứa benzocaine, lidocaine,…để không bị kích ứng.


Gặp bác sĩ

Nếu da bị cháy nắng ở mức độ bỏng nắng thì có nghĩa tình trạng đã rất nặng và nguy hiểm. Dấu hiệu để nhạn biết là cơ thể bị sốt, nhún lạnh, đau dữ dội, phồng rộp, mạch đập nhanh, thở mạnh, nổi bóng nước chiếm gần 20% diện tích cơ thể. Để tránh những hậu quả nghiêm trọng, bạn cần đến gặp bác sĩ chuyên khoa ngay để chẩn đoán và điều trị kịp thời.


Biện pháp chống nắng hiệu quả cho da

Bên cạnh những biện pháp phục hồi da bị cháy nắng nên làm gì, bạn cần trang bị cho mình những cách chống nắng hiệu quả như:

- Sử dụng kem chống nắng: kết cấu da ở mỗi người sẽ khác nhau nên khả năng chịu đựng tác hại của ánh nắng mặt trời cũng khác nhau. Vì vậy, việc xác định kem chống nắng phù hợp với da là điều rất cần thiết. Với da trắng, khả năng chống lại ánh nắng mặt trời sẽ thấp hơn da sẫm màu, nên cần lựa chọn kem có chỉ số chống nắng SPF cao 30-40. Quan trọng nhất là loại kem chống nắng bạn sử dụng phải có chỉ số SPF tối thiểu là 15.

- Che chắn cho da: nên kết hợp thoa kem chống nắng và che chắn khi ra ngoài trời nắng. Việc tia cực tím trong ánh nắng mặt trời có nhiều hay ít còn tuỳ thuộc vào thời gian trong ngày, đôi khi kem chống nắng sẽ không thể giúp da chống lại hoàn toàn tác hại của tia UV. Vì vậy, khi ra ngoài trời nắng, bạn cần có váy chống nắng, đeo khẩu trang,…để bảo vệ da một cách tối đa. 

- Thoa kem chống nắng kể cả khi trời không nắng: đây là điều mà ít chị em thực hiện, tuy nhiên dù trời có mát mẻ, mặt trời bị mây che khuất, thì vẫn có 80% tia cực tím lọt qua mây và phá huỷ da của bạn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvutramrangsuthammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top