Hiện nay có khá nhiều loại răng sứ cho khách hàng lựa chọn. Trong đó, bọc răng sứ titan và bọc răng sứ zirconia được ưa chuộng nhất bởi những ưu điểm an toàn, lành tính đối với cơ thể người. Vậy bọc răng sứ titan, bọc răng sứ loại nào tốt nhất? Bài viết dưới đây sẽ cho bạn đọc cái nhìn cụ thể hơn về vấn đề này.

Bọc răng sứ cho răng móm là gì?

Răng móm là một trong những trường hợp sai lệch khớp cắn, cụ thể là tình trạng khớp cắn ngược, gây ảnh hưởng tới nhai cắn và thẩm mỹ khuôn mặt. Sẽ có nhiều trường hợp răng móm ở mức độ nặng nhẹ khác nhau, tùy theo nguyên nhân do hàm hoặc do răng. Thông tin bọc răng sứ có phải lấy tủy không ai cũng nên biết.


Bọc răng sứ cho răng móm là một trong những kỹ thuật nha khoa để khắc phục tình trạng răng móm. Để thực hiện, bác sỹ sẽ tiến hành mài nhỏ bớt kích thước cùi răng hàm trên, sau đó sử dụng mão răng sứ giả chụp ra bên ngoài răng thật, giúp tương quan khớp cắn giữa hàm trên và hàm dưới cân đối.

Thông thường, khi bọc răng sứ cho răng móm sẽ tiến hành phục hình cho nhiều răng cửa hàm trên để giúp khuôn răng hàm trên cân đối với hàm dưới, chuẩn khớp cắn hơn.

Tháo răng sứ có đau không?

Nếu răng sứ cũ đã được lắp đúng kỹ thuật thì răng sứ lắp vào cùi răng thật rất chắc chắn. Giúp cho chức năng ăn nhai tốt mà không dễ bị rơi ra hay lung lay trong bất cứ trường hợp nào. Do đó, khi cần tháo bỏ răng sứ. Thì bác sĩ cần có những biện pháp kỹ thuật riêng. Để xử lý giúp bạn thay răng sứ mới một cách nhất.


Khi tháo chụp răng sứ cũ ra khỏi cùi răng thật cần được tiến hành khéo léo và đảm bảo kỹ thuật. Thật nhẹ nhàng để không gây tổn thương, hay gây đau đớn. Và quan trọng là không gây nhiễm trùng cho người làm răng. Vì vậy việc chọn bác sĩ giỏi để thực hiện phục hình tại địa chỉ nha khoa uy tín là điều rất quan trọng, người làm răng cần lưu ý.
 
Top